ClockThứ Ba, 20/09/2016 08:32

Dùng đèn flash iPhone để phát hiện vi khuẩn

Với các dụng cụ đơn giản gồm bút dạ, băng dính và một chiếc iPhone, người dùng có thể biến smartphone này dụng cụ phát hiện vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy ngay tại nhà.

Bạn sẽ cần tới 2 chiếc bút dạ, một có màu xanh da trời đậm và một có màu tím, sau đó dùng chúng để tô lên đèn flash (các màu sẽ được ngăn cách bởi băng dính). Lúc này, iPhone sẽ biến thành dụng cụ phát Black light (ánh đèn màu đen).

Black light là tên gọi thông dụng cho đèn cực tím có độ sóng dài hay còn gọi là đèn cực tím UV light. Vật thể càng nhạy cảm với UV light thì càng phát sáng (trong đó có vi khuẩn và các vết bẩn vô hình). Cường độ ánh sáng cực tím càng mạnh, sự rực lên và thể hiện của vật thể càng rõ.

Ngoài iPhone, người dùng có thể áp dụng cách này cho smartphone có đèn flash khác. Để soi vi khuẩn hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện vào buổi tối. Lưu ý rằng, chỉ một số vi khuẩn bị phản chiếu dưới ánh đèn Black light.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Phân lập chủng xạ khuẩn làm chế phẩm sinh học trị bệnh trên tôm thẻ chân trắng

Sáng 24/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiến hành nghiệm thu kết quả đề tài KHCN cấp cơ sở "Phân lập chủng xạ khuẩn đặc hiệu làm chế phẩm sinh học để hạn chế bệnh do vi khuẩn gây ra trên tôm thẻ chân trắng tại Thừa Thiên Huế" do Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế chủ trì thực hiện và được Quỹ Phát triển KH&CN tài trợ.

Phân lập chủng xạ khuẩn làm chế phẩm sinh học trị bệnh trên tôm thẻ chân trắng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top