ClockThứ Sáu, 13/12/2019 15:06

Được dân tin yêu

TTH - Gần dân, hiểu dân và được người dân tin tưởng là thành quả của quá trình bám cơ sở, địa bàn của tập thể cán bộ và chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) Phong Hải, Phong Điền.

Đẹp, xanh doanh trạiKhánh thành tượng đài "Bác Hồ với chiến sĩ biên phòng"

Cán bộ, chiến sĩ ĐBP Phong Hải được người dân trên địa bàn yêu mến, tin tưởng. Trong ảnh: Đại diện đồn thăm hỏi, động viên các hoàn cảnh khó khăn

Đầu tháng 12 vừa qua, Đồn Biên phòng Phong Hải tiếp nhận một lượng lớn ma túy do người dân nhặt được trên vùng biển của tỉnh đến giao nộp.

Theo đó, lúc 4 giờ sáng ngày 3/12, ông Hồ Văn Lộc và ông Hoàng Quang trú tại xã Quảng Ngạn (Quảng Điền) đi tập thể dục dọc bãi tắm thôn Tân Mỹ của xã thì phát hiện 1 thùng nhựa màu xanh hình trụ có chiều cao 40cm, đường kính miệng 30cm, bên trong chứa 21 bánh ma túy bọc túi ni lông hình chữ nhật.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ ông Hồ Văn Lộc, Đồn Biên phòng Phong Hải đã đến hiện trường kiểm tra số lượng, lập biên bản làm việc và thu giữ tang vật nói trên. Sau khi biết ông Quang đã lấy 1 bánh hình chữ nhật đem về nhà để xem, cán bộ Phòng chống ma túy và tội phạm của đồn đã tuyên truyền vận động ông Quang đem giao nộp. Ông Quang cũng khai nhận vì tò mò nên đã lấy về 1 bánh để xem chứ không nhằm mục đích gì khác.

Ông Hồ Văn Lộc, người tự giác giao nộp số ma túy cho ĐBP Phong Hải chia sẻ, bản thân ông và nhiều người dân tại địa phương đã được thông báo cảnh giác về tình hình ma túy trôi nổi trên bờ biển nên ngay khi phát hiện vụ việc ông lập tức liên lạc với đồn như đã được tuyên truyền.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng trú tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải (Phong Điền) trình báo với đơn vị, khi đang đi lượm ve chai phát hiện 8 gói trà trôi dạt trên biển, nghi là ma túy nên mang đến giao nộp.

Thiếu tá Nguyễn Quang Mạnh, Chính trị viên ĐBP Phong Hải cho biết, hai vụ việc người dân giao nộp ma túy cho đơn vị là thành quả của cả một quá trình dài nỗ lực làm tốt công tác vận động quần chúng của cán bộ, chiến sĩ đồn. Nhờ gần dân mà những “người lính quân hàm xanh” luôn chiếm được tình cảm, lòng tin của nhân dân trên địa bàn.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Quang Mạnh, những ngày vừa qua, ĐBP Phong Hải đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho bà con trên hệ thống loa truyền thanh, vận động người dân trên vùng biển khi phát hiện những túi ni lông hoặc những thùng nhựa tương tự như trên không nên mở ra và lập tức báo cho lực lượng biên phòng gần nhất để tiếp nhận, thu giữ và xử lý theo quy định. Đồng thời, phân công cán bộ phụ trách địa bàn bám cơ sở, trực tiếp đến tìm hiểu và trao đổi với nhiều hộ dân.

ĐBP Phong Hải luôn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo địa phương các xã, khi xảy ra các vấn đề về an ninh biên giới đều thông tin kịp thời đến đơn vị để nhanh chóng xử lý. Ngay khi xảy ra vụ việc vừa qua, Đảng ủy, lãnh đạo đồn đã lập tức triển khai tuần tra dọc bờ biển trong phạm vi phụ trách để rà soát kỹ và trực tiếp đến nhiều hộ dân để tuyên truyền, vận động

Đại úy Nguyễn Gia Thuận, Chính trị viên phó kiêm Đội trưởng Đội Vận động quần chúng chia sẻ, không riêng lần này, cán bộ vận động quần chúng của đơn vị luôn làm tốt công tác bám địa bàn, nắm rõ từng hoàn cảnh cụ thể. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, những người lính Biên phòng như những người thân trong gia đình của mỗi hộ dân, được người dân đặt trọn niềm tin.

Bài, ảnh: Minh Nguyên - Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top