ClockThứ Bảy, 09/09/2017 10:53

EU thiết lập mạng lưới chuyên gia chống khủng bố toàn cầu

Liên minh châu Âu sẽ thiết lập một mạng lưới các chuyên gia chống khủng bố trên toàn cầu.

Hội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bốThủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốEU và Sudan thảo luận cơ chế hợp tác chống khủng bốLiên minh châu Âu siết chặt quy định sử dụng và sở hữu súng

Cao ủy Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini hôm qua (8/9) cho biết, khối này đang thúc đẩy những biện pháp mới để chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan. Theo đó, Liên minh châu Âu sẽ thiết lập một mạng lưới các chuyên gia chống khủng bố trên toàn cầu.

Những khoảnh khắc cuộc sống yên bình ở châu Âu bị các phần tử khủng bố phá vỡ. Ảnh: AFP- TTXVN.

 Bà Mogherini đưa ra tuyên bố này tại Hội nghị không chính thức các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu diễn ra tại thủ đô Tallin của Estonia. Bà khẳng định trong cuộc chiến chống khủng bố các nước châu Âu đã có một số bài học để nhìn lại và để lắng nghe.

“Chúng ta đã bắt đầu công việc này từ năm ngoái và chúng tôi đã làm việc với các đối tác chủ chốt, đặc biệt là tại Balkans, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Đông, Bắc Phi và ở cả châu Phi cũng như Nam Á. Chúng tôi đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia chống khủng bố từ Liên minh châu Âu. Theo đó, tiến hành đối thoại với nhà chức trách các nước này để trao đổi kinh nghiệm, cũng như học hỏi họ cách ngăn chặn tư tưởng cực đoan ở giới trẻ, làm thế nào để chống khủng bố hiệu quả hơn…”.

Tây Ban Nha và Phần Lan là 2 nước châu Âu mới nhất hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố. Trong 13 tháng qua, châu Âu trở thành mục tiêu tấn công thường xuyên, với hình thức đâm xe tải, đã cướp đi sinh mạng của gần 130 người tại Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển và Tây Ban Nha./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Return to top