Thể thao
Vòng 32 giải Ngoại hạng Anh: Newcastle 3-2 West Ham

Fabianski hóa tội đồ, Búa tạ thất thủ trước Chích chòe

ClockThứ Bảy, 17/04/2021 22:34
TTH.VN - West Ham và Newcastle đều bước vào trận đấu diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/4 theo giờ Việt Nam bằng những thắng lợi cực kỳ quan trọng ở loạt trận hôm 11/4 vừa qua. Với West Ham là chiến thắng vẻ vang trước Leicester để hất cẳng Chelsea ra khỏi Top 4, còn với Newcastle là 3 điểm trên sân của Burnley để tiếp tục duy trì cách biệt an toàn với nhóm “cầm đèn đỏ” và vẫn còn vốn là 1 trận chưa đá so với Fulham.

Thắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4“Lingardinho” rất xuất sắc nhưng Pháo thủ quá bản lĩnhSilva tiếp tục gây thảm họa, The Blues thua trận đầu dưới thời TuchelDallas mang về chiến thắng đầy quả cảm cho LeedsAguero nổ súng trở lại, City tiến gần đến chức vô địchDe Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại Etihad

Dawson khiến đội nhà thiệt đơn thiệt kép - Ảnh Internet

Nhưng với việc chưa nhận thất bại nào trong tất cả các cuộc đối đầu với 10 đội cuối bảng ở mùa này, Lingard và các đồng đội được kì vọng sẽ có được 1 kết quả có lợi để tiến gần hơn đến giấc mơ dự Champions League ở mùa giải kế tiếp.

Tuy nhiên, Newcastle tỏ ra mình không hề dưới cơ so với West Ham khi chơi đầy tự tin. Đội chủ nhà mới là đội có được cơ hội đầu tiên sau cú dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp của Murphy ở phút 13, nhưng thủ thành Fabianski vẫn kịp đổ người để tóm gọn trái bóng. 3 phút sau, Búa tạ đáp trả với cú đánh đầu của Dawson trong một pha tham gia tấn công nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Dubravka chờ sẵn.

Những phút sau đó, West Ham dần lấy lại thế trận để dồn ép đối thủ. Nhưng khi bàn thắng chưa thấy đâu thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Phút 36, Dawson có pha khống chế bóng vụng về tạo điều kiện cho các cầu thủ Newcastle cướp bóng từ giữa sân. Bóng đến chân Sanit-Maximin và cầu thủ người Pháp đi bóng đầy tốc độ trước khi tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi khá nhẹ. Tuy nhiên, thủ thành Fabianski và trung vệ Diop đã phối hợp không tốt dẫn đến việc Diop lúng túng biếu không cho Newcastle bàn mở tỉ số. Không những phải nhận bàn thua, đội khách còn gặp bất lợi về mặt quân số khi Dawson phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha vào bóng ác ý với Joelington trước đó.

5 phút sau, sai lầm của Fabianski thêm một lần nữa khiến West Ham trả giá đắt. Thủ thành người Ba Lan đã chọn đúng điểm rơi của trái bóng sau một quả phạt góc của đội chủ nhà nhưng lại để tuột trái bóng khỏi tay một cách rất khó hiểu. Và ở cự li chỉ khoảng vài centimet, Joelington có pha ra chân cực nhanh để nhân đôi cách biệt cho Chích chòe trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang 45 phút thi đấu tiếp theo, West Ham trong tình thế không còn gì để mất điên cuồng đẩy cao đội hình dồn ép đội chủ nhà nhưng trước hàng phòng ngự số đông của Newcastle, đội khách thường xuyên phải thực hiện những quả treo bóng vào khu vực cấm địa, tuy vậy độ hiệu quả gần như bằng không. Tình huống đáng chú ý hiếm hoi của họ diễn ra ở phút 56, khi Bowen thoát xuống được để đối mặt với Dubravka nhưng ở góc sút quá hẹp thì cầu thủ này đã thất bại trong việc đưa bóng vào lưới. 10 phút sau, Coufal có pha băng vào đánh đầu ở cự li gần nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Dubravka.

Bàn thắng của Willock ở phút 82 mang về 3 điểm cho Newcastle- Ảnh Internet

Phải đến phút 73, West Ham mới có được điều mình cần. Từ quả tạt chất lượng của Bowen ở hành lang cánh trái, Diop đã chuộc lỗi bằng pha đánh đầu hiểm hóc để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho các vị khách đến từ London.

Phút 80, tiếp tục từ một quả tạt của các cầu thủ West Ham, trung vệ Clark trong một pha không chiến đã để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho đội khách được hưởng một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Lingard không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng niềm vui của West ham không kéo dài được bao lâu bởi chỉ 2 phút sau, bi kịch đã ập đến cho đoàn quân của HLV David Moyes. Quả tạt hoàn hảo của Matt Ritchie đã tìm đến đúng vị trí của Willock và cựu cầu thủ của Arsenal tung cú đánh đầu cực mạnh vào góc cao, không cho Fabianski một cơ hội nào để cản phá, qua đó đem về thắng lợi 3-2 cho Newcastle.

Nhận thất bại đầy cay đắng, West Ham tạm thời vẫn giữ được vị trí thứ 4 của mình do Spurs bị Everton cầm hòa còn Chelsea bận thi đấu ở FA Cup, nhưng hiện giờ họ đã đá hơn The Blues 1 trận trong khi cách biệt chỉ là 1 điểm. Còn Newcastle đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 15 với 35 điểm, bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 9 điểm.

Kết quả vòng 32 ngày 17/4:

Everton 2-2 Tottenham

Newcastle 3-2 West Ham

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top