Thế giới

FBI cảnh báo nguy cơ IS tấn công tại Mỹ

ClockThứ Tư, 24/12/2014 11:02
TTH.VN - Các nguồn tin cho hay phiến quân IS lên kế hoạch cho nổ tung cây cầu bắc qua sông Mississippi của nước Mỹ.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cảnh báo nguy cơ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công nước Mỹ, nhằm vào cây cầu Memphis & Arkansas bắc qua sông Mississippi.

 

 
Phiến quân của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (ảnh: christianinpakistan)

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn FBI Chris Allen cho biết, cơ quan này đã gửi cảnh báo về mối đe dọa tấn công tới cảnh sát địa phương.

Cây cầu này là tuyến đường chính nối 2 khu vực Tennessee và Arkansas của Mỹ. Người phát ngôn cho biết, đe dọa tấn công được giữ nặc danh, song không nêu rõ FBI nhận được đe dọa này thế nào và vào lúc nào.

Vụ việc này cũng được kênh Fox 13 đưa tin. Theo đó,  tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chỉ thị cho một phần tử thánh chiến tại Memphis “thổi tung” cây cầu Memphis và Arkansas, nhằm kích hoạt các phần tử khủng bố IS tại Mỹ.

IS hiện là mối đe dọa an ninh nguy hiểm hơn bao giờ hết với cộng đồng quốc tế. Trong khi đó, Mỹ đang tiếp tục mở rộng chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Iraq và Syria.

Thông báo mới nhất của quân đội Mỹ cho biết, ngày 22-12, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện 12 cuộc không kích IS ở Syria và 10 cuộc không kích tương tự tại Iraq.

Hoàng Lê (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top