ClockThứ Hai, 10/06/2024 23:59

Đêm hoà nhạc nhiều cảm xúc của Steve Barakatt

TTH.VN - Tối 10/6, trong không gian lung linh, kỳ ảo của hàng trăm chiếc đèn thủy tinh chiếu sáng vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế, Nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano từng đoạt nhiều giải thưởng Steve Barakatt đã có buổi công diễn đầu tiên tại Việt Nam trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité”.
 Buổi hoà nhạc là một phần trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Steve Barakatt 

Chương trình hòa nhạc diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế 2024, là một phần trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité” nổi tiếng của Steve Barakatt, đã thu hút khán giả ở các thành phố lớn trên khắp châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ, bao gồm cả buổi ra mắt tại Nhà hát Carnegie Hall.

Whistler’s Song”, “Rainbow Bridge”, “Flying”, “Devenir”, “Lullaby” - quốc ca của UNICEF, đã được phát sóng trên trạm vũ trụ quốc tế… là những tác phẩm âm nhạc, tinh hoa của nền Piano thính phòng Canada được nghệ sĩ Steve Barakatt trình diễn tại chương trình. Trong không gian đẹp lộng lẫy, kỳ ảo của vườn Thiệu Phương, buổi hoà nhạc “mê hoặc” hàng trăm công chúng, khán giả. Suốt gần 45 phút của chương trình là những tiếng trầm trồ, ngợi khen và tiếng vỗ tay không dứt mỗi khi anh kết thúc biểu diễn một tác phẩm của mình.

Thông qua hành trình âm nhạc, Steve Barakatt dẫn dắt công chúng, khán giả khám phá thế giới, bắt đầu từ quê hương Québec yêu dấu ở Canada – nơi nghệ sĩ sinh ra và quê hương Li băng của bố mẹ anh. Màn trình diễn trực tiếp đầy cảm xúc bài quốc ca của UNICEF do Barakatt sáng tác là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của buổi hòa nhạc.

“Tôi rất vui mừng khi biết có nhiều khán giả yêu mến nhạc của tôi tại Việt Nam. Có mặt ở đây hôm nay và chứng kiến sự có mặt đông đảo của các bạn, tôi vui mừng gấp bội. Không gian tuyệt đẹp, theo tôi, đây là địa điểm biểu diễn đẹp nhất của Việt Nam, địa điểm mang tính biểu tượng cho nền văn hóa phong phú của các bạn”, Steve Barakatt nói.

 Vườn Thiệu Phương lung linh cùng nghệ thuật sắp đặt ánh sáng tại chương trình

Theo Ngài Shawn Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam: “Buổi hòa nhạc của nghệ sĩ Canada nổi tiếng thế giới tại Festival Huế mang đến cơ hội đặc biệt để xây dựng cầu nối và tôn vinh tình hữu nghị giữa hai nước thông qua ngôn ngữ âm nhạc toàn cầu”. 

Có mặt trong đêm hoà nhạc, anh Phillip, du khách đến từ Pháp, chia sẻ: Trong chuyến tham quan Huế đúng dịp Festival, chúng tôi rất may mắn khi có mặt trong chương trình biểu diễn của Steve Barakatt. Không gian vườn Thiệu Phương tuyệt đẹp. "Một sự kết hợp tuyệt vời giữa di sản và âm nhạc. Khi tiếng dương cầm cất lên càng say đắm lòng người. Cảm ơn các bạn đã mang đến một buổi hoà nhạc đáng nhớ", ông nói. 

Trong hơn ba thập kỷ, Steve Barakatt là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano, nhà sản xuất âm nhạc và giám đốc sáng tạo từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Những tác phẩm của ông nhanh chóng lọt vào top các bảng xếp hạng ở nhiều nước trên thế giới. Steve Barakatt đã hợp tác với các nghệ sĩ, hãng thu âm, studio, các thương hiệu và tổ chức hàng đầu trong hàng trăm dự án trên toàn cầu.

Anh đã biểu diễn hơn 500 chương trình trực tiếp trên năm châu lục. Âm nhạc của Steve Barakatt được giới thiệu trên hàng trăm chương trình và phim truyền hình dài tập, cũng như trên các chương trình truyền hình và sự kiện thể thao lớn như FIFA World Cup và F1 Grand Prix. Đến nay, anh đã bán được hơn 5 triệu album trên toàn thế giới và các catalogue âm nhạc của anh đã đạt 250 triệu lượt xem trên YouTube.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité World Tour” mang đến một hành trình âm nhạc tuyệt vời qua những sáng tác được đánh giá cao nhất của Steve Barakatt, bao gồm màn trình diễn piano đẳng cấp thế giới với một số sáng tác trong album mới nhất của anh, một trong những tác phẩm hay nhất từ các bản phát hành trước đó và một số bài quốc ca nổi tiếng nhất của Steve Barakatt, bao gồm cả bài quốc ca của UNICEF, được công chiếu lần đầu từ Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2009.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bản tin Festival ngày 9/6:
Sôi động cùng Festival Huế

Không khí ở các tuyến đường trung tâm và các vùng quê trên địa bàn tỉnh đang nóng dần lên khi nhiều chương trình, hoạt động được tổ chức, thu hút nhiều người dân và du khách trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Sôi động cùng Festival Huế
Khám phá "Lễ hội ánh sáng" tại Thái Bình Lâu

Tối 8/6, "Lễ hội ánh sáng" khai mạc tại khuôn viên của Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương - Đại Nội Huế. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Tham tán Hợp tác và hoạt động văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Huế, bà Sophie Maysonnave cùng đông đảo công chúng, du khách.

Khám phá Lễ hội ánh sáng tại Thái Bình Lâu
Hoàn thành dự án "Bảo tồn, tu bổ di tích lăng mộ Nghi Thiên Chương Hoàng hậu Từ Dũ"

Hưởng ứng chuỗi sự kiện chào mừng Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, sáng 7/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Lễ Khánh thành dự án “Bảo tồn, tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích lăng mộ Nghi Thiên Chương Hoàng hậu Từ Dũ” thuộc Quần thể di tích lăng Vua Thiệu Trị, xã Thuỷ Bằng, thành phố Huế.

Hoàn thành dự án Bảo tồn, tu bổ di tích lăng mộ Nghi Thiên Chương Hoàng hậu Từ Dũ
Dừng đón khách tham quan tại Đại Nội ngày 7/6

Để công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 tại sân khấu điện Kiến Trung - Đại Nội Huế diễn ra thuận lợi, thành công, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa ra thông báo thời gian dừng đón khách tham quan tại Đại Nội vào ngày 7/6.

Dừng đón khách tham quan tại Đại Nội ngày 7 6
Return to top