ClockThứ Bảy, 07/04/2012 14:12

Những cái bắt tay

Giờ phút chính thức chưa đến, nhưng không khí Festival đã thấy ngập tràn. Nó khiến ta có được cảm giác được sống trong không khí của ngày 29 và 30 Tết trong phút giây chờ đợi Giao thừa. Đó đây đã sớm khai hội. Ngày 5/4 là lễ khánh thành giai đoạn 1 công trình di dời và lắp dựng tượng Phan Bội Châu, là khai mạc các triển lãm, trưng bày: Duyên Sen - Đời 15, Sưu tập cổ vật di sản văn hóa Huế, Về miền Di sản… Còn hôm qua, ngày 6/4, là sự mở đầu của lễ hội bia Huế, Sắc màu Thanh Tiên…
 
Cũng vào buổi sáng hôm qua là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa Ban Tổ chức và những người làm báo cùng chung một mục đích tôn vinh Festival Huế. Tôi đã bắt gặp ở đó ánh mắt, nụ cười và cả những cái bắt tay thân thiện đầu tiên của những người bạn trong hành trình gặp lại sau 2 năm. Với Festival, Huế đã trở thành một điểm đến của khách du lịch, của các nhà báo, nhà quản lý và cả những người con Huế xa quê, chờ dịp Festival Huế để trở lại thăm quê nhà.
 
Lần thứ 7 tổ chức lễ hội mang tầm quốc gia và tính quốc tế, người dân Huế cho thấy sự tự tin và chủ động trong cuộc chơi mà họ là những người chủ. Tính chuyên nghiệp cũng được thể hiện trong việc chuẩn bị từ các sân khấu lễ hội, họat động quảng bá, giới thiệu về những điểm đến trong hành trình của khách du lịch về với Huế đến tâm thế sẵn sàng tham dự những cuộc vui. Ý thức về vai trò chủ nhân của lễ hội càng được nhân lên khi Festival Huế 2012 được xem là điểm nhấn đặc biệt trong Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.
 
Sau những cái bắt tay gặp gỡ ban đầu, đây là giờ phút tất cả tâm huyết đều hướng về Quảng trường Ngọ Môn chờ đón phút giây chính thức khai mạc Festival Huế 2012, khởi đầu cho lễ hội lớn nhất Cố đô, được truyền hình trực tiếp trên sóng Quốc gia và đi ra thế giới… 
 
Đan Duy 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lộng lẫy “Huế vàng son”

Chương trình trình diễn áo dài Festival Huế 2018 với chủ đề “Huế vàng son” diễn ra vào tối 1/5 tại sân khấu Bia Quốc Học đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người dân và du khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật áo dài, múa và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng cùng âm nhạc.

Lộng lẫy “Huế vàng son”
Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng

Văn hiến kinh kỳ là một trong những chương trình “đinh” của Festival Huế 2018, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dàn dựng và thực hiện. Từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế đã tích cực luyện tập để chương trình có thể “chạy” một cách tốt nhất.

Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng
Festival Huế mang đến nhiều cơ hội

Hàng trăm nghìn du khách đến Huế, hàng triệu lượt người tham gia vào lễ hội là con số mà Ban tổ chức Festival Huế thống kê trong các kỳ vừa qua. Kéo theo đó là nhu cầu về ăn uống, vui chơi cũng tăng tỷ lệ thuận.

Festival Huế mang đến nhiều cơ hội
Khám phá sân khấu trong Festival Huế 2016

Cũng là một điểm nhấn và được sự quan tâm của công chúng, các sân khấu trong Festival Huế 2016 góp phần làm nên thành công cho nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Khám phá sân khấu trong Festival Huế 2016
Return to top