ClockThứ Hai, 01/05/2023 15:45

Đạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng Hương

TTH.VN - Từ sáng 1/5 diễn ra nhiều hoạt động nằm trong Chương trình “Tri ân dòng Hương” nhằm quảng bá giá trị văn hóa của dòng sông Hương và người dân xứ Huế đến với du khách trong thời điểm tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế - 2023.

Phát triển kinh tế từ làng nghềLung linh sắc màu đêm khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023Phô diễn tinh hoa làng nghề Khai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”Lễ hội của các nghề thủ công & văn hóa đa sắc màu

leftcenterrightdel
Đoàn diễu hành xe đạp của đoàn viên diễn ra từ sáng sớm 

Từ 6h sáng, 300 đoàn viên thanh niên các phường và học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, sinh viên Trường CĐ Y tế Huế đạp xe diễu hành và chạy bộ theo theo hướng đường Lê Lợi qua cầu Dã Viên, Cầu Phú Xuân…

Cùng thời điểm này, Hội Nhiếp ảnh tỉnh cũng trưng bày nhiều tác phẩm ảnh đẹp thể hiện vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.

Tại khu vực sông Hương phía trước UBND Tỉnh, CLB SUP Huế tổ chức 50 thuyền chèo thuyền trên sông Hương. Nhiều học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản cùng tham gia chung tay nhặt rác góp phần làm sạch sông Hương.

Dịp này, Nhà Thiếu nhi Huế tổ chức liên hoan vẽ tranh trên khổ giấy A3 theo chủ đề “Em yêu dòng Hương”. Liên hoan thu hút 150  thiếu nhi. Ban tổ chức cho biết, 50 tác phẩm tốt nhất sẽ được lựa chọn trưng bày và trao thưởng đợt này.

Đây là các hoạt động hưởng ứng, tạo không gian văn hóa đặc sắc nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị của dòng sông Hương.

Những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi nhận sáng nay:

leftcenterrightdel
 Hàng trăm bạn trẻ thuộc 36 phường, xã TP. Huế chạy bộ ven sông Hương
leftcenterrightdel
 Nhảy dân vũ kêu gọi bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp sông Hương, vẻ đẹp con người Huế 
leftcenterrightdel
 Mỗi đơn vị một sắc màu áo dài cùng đạp xe hưởng ứng giao thông xanh
leftcenterrightdel
 Một gia đình cùng đi biểu diễn
leftcenterrightdel
Đoàn biểu diễn xuống phố đi bộ
  
leftcenterrightdel
 Chương trình thu hút nhiều sự tham gia hưởng ứng của người dân, du khách
leftcenterrightdel
Áo dài bên sông Hương, một hình ảnh đặc trưng xứ Huế hấp dẫn nhiều người. 
leftcenterrightdel
 Người lớn và trẻ em chèo sub nhặt rác, kêu gọi bảo vệ môi trường trên sông Hương
leftcenterrightdel
 Clip các họat động "Tri ân dòng Hương" diễn ra sáng 1/5 
Tin, ảnh: TUỆ - PHAN
ĐÁNH GIÁ
4.3
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Return to top