ClockThứ Sáu, 05/05/2023 15:10
Festival Nghề truyền thống Huế qua góc nhìn người nước ngoài:

Đời sống phong phú, trải nghiệm khó quên

TTH.VN - Festival Nghề truyền thống Huế kỳ này dần khép lại với nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm, lễ hội, để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè du khách. Thừa Thiên Huế Online ghi nhận một vài ý kiến của người nước ngoài khi họ tham quan, thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật… tại festival.

Gặp người dệt lụa từ tơ senĐoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn Thuyền hoa lung linh "Tri ân dòng Hương" Cơ hội tiêu thụ sản phẩm làng nghềDu khách thích thú trải nghiệm tinh hoa làng nghềPhát triển kinh tế từ làng nghề

leftcenterrightdel
 Gia đình anh  Dirn Van Sande tìm hiểu về các gian hàng thủ công

Anh Dirn Van Sande – Bỉ: “Nhiều thứ đẹp đẽ, tinh xảo”

Huế có cung điện, chùa chiền, đặc biệt nền ẩm thực phong phú, vì vậy mà chúng tôi chọn nơi đây là điểm đến trong hành trình khám phá Việt Nam. Đến đây tôi mới biết là đất nước mình cũng có đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn ở Festival Nghề truyền thống Huế. Bạn biết đấy, thật ngạc nhiên và tự hào biết bao.

Tôi thích dạo chơi và tìm hiểu làng nghề. Có quá nhiều thứ đẹp đẽ, tinh xảo. Tôi đi quanh rồi nhưng chưa biết chọn mua gì cả vì cái nào cũng thích. Nhất định tôi sẽ chọn được món quà ý nghĩa từ những gian hàng trưng bày về làm quà và khoe với mọi người rằng mình được tham dự một lễ hội thú vị ở Huế.

leftcenterrightdel
Chị Thannalin cùng người thân sau khi tham quan Đại Nội

Chị Thannalin – Thái Lan: “Cảm nhận sự phong phú, đa dạng trong đời sống người dân”

Tôi đi từ Bà Nà – Đà Nẵng đến và thật bất ngờ bởi nó khác với những gì tôi tưởng tượng. Ở Đà Nẵng ồn ào náo nhiệt bao nhiêu thì nhịp sống nơi đây lại yên bình. Cảnh quan đẹp, mang nét cổ kính. Không khí trong lành, nhiều cây xanh. Tôi khá ấn tượng về Đại Nội, không gian các trưng bày nghệ thuật bên trong. Tôi cũng đi dạo và thưởng thức các triển lãm trên con phố.

Thật may mắn vì được xem những hoạt động văn hóa nghệ thuật hội tụ ở festival này. Đi một điểm song chúng tôi được thưởng thức tinh hoa của các làng nghề, thấy rõ sự phong phú đa dạng trong đời sống người dân địa phương và nhận thấy có những nét tương đồng với nơi tôi đang sống. Hy vọng các lễ hội này được tổ chức nhiều để du khách có những trải nghiệm khó quên khi đến đây.

leftcenterrightdel
 Anh Florian quan sát thợ thực hiện sản phẩm ở một gian hàng đồ gỗ 

Anh Florian – Pháp: “Đặc biệt thích đồ thủ công triển lãm”

Tôi đến Việt Nam hai tuần và có vài ngày trải nghiệm ở Huế. Bạn biết đấy, bước chân xuống đường thấy cờ hoa, tranh ảnh, triển lãm, lễ hội… không khí thật rộn ràng… Điều này khiến tôi liên tưởng đến một thành phố của nghệ thuật hơn là một chốn hoàng cung xưa như tôi được nghe.

Tôi thật sự ấn tượng với điểm du lịch này, nếu có thêm các quảng bá cụ thể về chương trình festival thì tôi đã có thể chọn xem những hoạt động yêu thích. Tôi đặc biệt thích đồ thủ công khi đi dọc phố đi bộ, tôi đang tìm hiểu kỹ các sản phẩm này và chúng thật phong phú, đa dạng.

leftcenterrightdel
 Anh Xabi cùng vợ có đã có những trải nghiệm tại Festival Nghề truyền thống

Anh Xabi – Tây Ban Nha: “Thích nhất đánh chuông và xem sản phẩm bằng đồng”

Chúng tôi có thói quen đi bộ hòa mình vào nhịp sống người dân, quan sát nhiều thứ. Những ngày ở đây, điều thích thú nhất của tôi là xem các sản phẩm bằng đồng của làng nghề Huế, tự tay mình đánh những tiếng chuông ở một gian hàng. Lắng nghe âm thanh đó bên dòng sông, thấy lòng mình nhẹ nhõm. Tôi đã đi một số ngôi chùa, ngắm nhìn kiến trúc, nghe tiếng chuông chùa và bây giờ được đánh chuông. Cảm giác thật khác biệt!

Tôi có niềm yêu thích đặc biệt với các món đồ trang trí trong nhà. Ở đây có nhiều nghề thủ công đến từ Việt Nam, được chiêm ngưỡng trải nghiệm các công đoạn làm việc cùng nghệ nhân thật thú vị. Thế nào tôi cũng sẽ mua vài món đồ mang về làm đẹp mái ấm của mình.

L.TUỆ (Thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Return to top