ClockThứ Hai, 01/05/2023 22:49

Thuyền hoa lung linh "Tri ân dòng Hương"

TTH.VN - Tối 1/5, tại sân khấu giáp bờ sông Hương – Cầu gỗ lim-đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu diễn ra chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” với nhiều tiết mục văn nghệ và biểu diễn thuyền hoa.

Đạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng HươngTôn vinh, quảng bá ẩm thực HuếPhát triển kinh tế từ làng nghềKhai mạc “Không gian triển lãm thiết kế sáng tạo thủ công”

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh thuyền hoa trên sông Hương

Sông Hương không chỉ là một thực thể địa lý mà còn được ví như một viên ngọc quý tạo hóa đã ban tặng cho xứ Huế. Việc gìn giữ, trân trọng, ứng xử nhân văn và tri ân dòng Hương là điều mà những người sống trong sự nuôi dưỡng của dòng sông cần khắc ghi.

Theo ban tổ chức, chương trình văn nghệ gồm những ca khúc viết về sông Hương và những ca khúc về Huế. Thông qua chương trình nghệ thuật giúp công chúng hiểu hơn về  sông Hương, từ đó có ý thức hơn trong việc gìn giữ nét đẹp của dòng sông.

Tiếp đó, 36 thuyền hoa thuộc các phường, xã của TP. Huế lung linh sắc màu, ánh sáng chạy trên sông Hương di chuyển giữa cầu Trường Tiền và Phú Xuân, lên hướng cầu Dã Viên rồi vòng về khu vực trung tâm.

Để có những chiếc thuyền hoa đẹp, nhiều đơn vị đã đầu tư bài bản cho phần thiết kế, trang hoàng thuyền mang bản sắc từng địa phương.

Ông Huỳnh Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương cho hay: “Chúng tôi lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh mang tính đặc trưng với những sản vật biển - nguồn lợi nuôi sống ngư dân. Tất cả biểu tượng thực hiện bằng hình ảnh 3D bắt mắt. Thuyền hoa Hải Dương trang trí lấy hình ảnh cá ngừ vây xanh dài 2,5m làm chủ đạo. Đơn vị đầu tư 15 triệu đồng, dùng 250 bộ đèn led tạo nhiều hiệu ứng để huyền hoa thêm lộng lẫy”.

Hoạt động thuyền hoa thu hút hàng ngàn người dân quan khách hai bên bờ sông.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm nhìn “Tri ân dòng Hương”:

leftcenterrightdel
 Khu vực giữa cầu Trường Tiền và Phú Xuân được tô điểm sắc màu thuyền hoa
leftcenterrightdel
 Thuyền của xã Hải Dương mang bản sắc vùng biển 
leftcenterrightdel
 Khu vực trung tâm sân khấu là chiếc thuyền mang hình ảnh phong cảnh thiên nhiên cùng bảng tên chương trình
leftcenterrightdel
 Sân khấu đêm nhạc biểu diễn trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
leftcenterrightdel
 Một chiếc thuyền trang trí đèn led tạo nên sắc màu lung linh khi di chuyển
leftcenterrightdel
 Nhiều người đến ghi hình, phát trực tiếp hoạt động trên mạng xã hội
leftcenterrightdel
 Từ góc nhìn phố đi bộ, người qua về tấp nập 
leftcenterrightdel
 Biển người thưởng lãm thuyền hoa trên sông  
leftcenterrightdel
 Hai du khách nước ngoài "săn ảnh" đêm hội "Tri ân dòng Hương"
leftcenterrightdel
Gần 2.000 hoa đăng được thả xuống sông Hương với mong ước hòa bình, hạnh phúc 
leftcenterrightdel
 Clip thuyền hoa trên sông trong đêm "Tri ân dòng Hương"   
GIANG -THẮNG (Thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top