ClockThứ Ba, 04/06/2024 05:51

Khẩn trương cho lễ khai mạc Festival Huế 2024

TTH - Sân khấu, khán đài phía trước điện Kiến Trung đang được hàng chục công nhân gấp rút thi công để chuẩn bị cho đêm trình diễn nghệ thuật âm thanh ánh sáng tại Festival Huế 2024.

“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”Đồng hành cùng Festival Huế 2024Háo hức chờ ngày khai hội

 Sân khấu điện Kiến Trung đã cơ bản hoàn thành các hạng mục

Gấp rút thi công

11h sáng 3/6, dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, hàng chục công nhân tất bật dựng sân khấu, lắp ráp khán đài cùng nhiều hạng mục khác bên trong Tử Cấm Thành – Đại Nội Huế để chuẩn bị cho đêm nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại điện Kiến Trung – cung điện lộng lẫy bậc nhất bên trong Kinh thành Huế.

Theo sát đội thi công để kịp thời có sự chỉ đạo và điều chỉnh, bà Nguyễn Minh Hường, đại diện đơn vị thi công sân khấu cho biết: Công ty CP Dịch vụ Truyền thông Lạc Việt đã hợp tác làm sân khấu Festival Huế từ 2012 đến nay, vì là mặt bằng đặc thù, yêu cầu về bảo tồn di tích rất cao nên đơn vị đã yêu cầu tất cả anh em giữ gìn nghiêm ngặt hiện trạng, không để ảnh hưởng đến di tích.

“Trong quá trình thi công, chúng tôi gặp những khó khăn nhất định như cổng vào nhỏ trong khi tải trọng xe lớn, đơn vị phải tăng bo thiết bị vào ban đêm để tránh ảnh hưởng du khách tham quan. Ban ngày, dù có chăng dây, cảnh báo khu vực thi công nhưng vẫn có rất nhiều du khách đi lên khán đài để chụp ảnh, vì vậy, chúng tôi vừa thi công vừa cảnh giới, hướng dẫn khách để đảm bảo an toàn”, bà Hường nói.

Để đảm bảo tiến độ, lúc cao điểm, có 60 công nhân thay phiên làm liên tục 3 ca. Ngày 2/6, đơn vị đã hoàn thành việc thử tải, kiểm định sân khấu an toàn. “Đến thời điểm này, sân khấu điện Kiến Trung đạt yêu cầu về tiến độ, thẩm mỹ, tương xứng, hài hòa với quy mô của chương trình. Các hạng mục lắp đặt thiết bị ánh sáng, âm thanh cũng cơ bản đạt yêu cầu theo kế hoạch. Chúng tôi phấn đấu tối 4/6 sẽ hoàn chỉnh sân khấu, kiểm tra các điểm xung yếu, rà soát lại tất cả các khâu đảm bảo tuyệt đối an toàn, vệ sinh sạch đẹp để ngày 5/6 sẵn sàng cho tổng duyệt”, bà Nguyễn Minh Hường khẳng định.

 Đội ngũ kỹ thuật và công nhân khẩn trương thi công khán đài chuẩn bị cho khai mạc Festival 

Theo bà Hường, năm nay, Festival Huế có background điện Kiến Trung quá đẹp, thiết kế cũng “rất Huế” với 2 hồ sen lớn phía trước tạo cảm giác như sân khấu nổi trên hồ. “Cố đô Huế có nhiều di sản, là những chất liệu tuyệt vời để làm sân khấu. Đây là lợi thế của các bạn, vì thế các đơn vị sự kiện đều rất thích đến Huế làm việc, để triển khai năng lực của mình và nhất là muốn một lần cống hiến cho Festival Huế”, bà Hường bày tỏ.

Túc trực ngày đêm cùng anh em công nhân, ông Nguyễn Chí Trang, đại diện đơn vị thi công khán đài - Công ty TNHH Tân Thịnh Phát thông tin, để thi công khán đài 6.088 chỗ, trong đó có 3.000 ghế VIP và 3.088 ghế phổ thông, cần khối lượng thiết bị khoảng 200 tấn, gần 100 nhân viên kỹ thuật và công nhân làm việc liên tục.

Theo ông Trang, việc thi công của đơn vị gặp không ít khó khăn. Thời gian gấp rút (khởi công ngày 29/5), khối lượng công việc lớn, mặt bằng không ổn định, thời tiết mưa nắng thất thường, đặc biệt, trong thi công, đơn vị vừa phải đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, đúng tiến độ vừa phải tuân thủ tất cả các điều kiện nghiêm ngặt về an toàn di tích. “Rất mừng vì chúng tôi được Ban tổ chức và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tạo mọi điều kiện thuận lợi. Đến nay, đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc, cả ê-kip đang cố gắng hết sức để hoàn thành đúng tiến độ hoạt động của chương trình”, ông Trang bày tỏ.

Sẵn sàng trước ngày khai hội

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chương trình nghệ thuật tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, lực lượng của các đơn vị đang căng mình “chạy đua” với thời gian. Từ những thành viên miệt mài bên máy tính để xây dựng nội dung chương trình, kết nối với các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, thiết kế, in ấn, truyền thông đến những người phải phơi mình dưới nắng hè để treo đèn lồng trang trí bên trong Đại Nội, hay các nghệ sĩ đang miệt mài tập luyện bất kể ngày đêm để sẵn sàng mang đến các chương trình nghệ thuật ấn tượng, tạo nên thành công chung cho Tuần lễ Festival.

Ông Nguyễn Thanh Bình- UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2024 cho biết: Đến giờ phút này cơ bản đã hoàn tất các hoạt động chính, từ công tác xây dựng kịch bản cho lễ khai mạc đến các nội dung chương trình, phương án đón tiếp đại biểu, du khách để đảm bảo an toàn… phần còn lại là công tác kiểm tra, rà soát. “Chúng tôi đã làm việc với tất cả ê-kip, các đầu mối để đảm bảo thực hiện tốt các chương trình trong Tuần lễ này”, ông Bình nói.

Tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế  2024, sân khấu của các chương trình khai mạc, bế mạc và đêm nhạc Trịnh Công Sơn được thiết kế với diện tích trên 1.500m2, sẽ được tỏa sáng qua phần dàn dựng kết hợp trình chiếu Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping trên nền sân khấu nghệ thuật bán thực cảnh tại điện Kiến Trung.


Bài, ảnh: Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đoàn kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh và công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ ngày 11 đến 18/6.

Kiểm tra công tác ôn tập và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Return to top