ClockThứ Bảy, 08/06/2024 23:51

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

TTH.VN - Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Vui cùng Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”Lễ hội ẩm thực chay thu hút gần 2000 người dân và du khách Lặng thầm góp sức cho lễ hội

Vũ kịch “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” của Đoàn vụ kịch Chiết Giang gây ấn tượng với những nhân vật quá quen thuộc với người xem Việt Nam

Tham gia đêm diễn ở sân khấu cộng động này có 3 đoàn: Đoàn vũ kịch Chiết Giang (Trung Quốc), Đoàn nghệ thuật Yangpyeong (Hàn Quốc) và Liên đoàn xiếc Việt Nam. Rất đông người dân và du khách đã đến sân khấu bên ngoài trời này để thưởng thức “bữa tiệc nghệ thuật” thú vị vào đêm cuối tuần.

Người xem đã rất thích thú khi chứng kiến màn trình diễn đầu tiên đến từ Đoàn vũ kịch Chiết Giang. Đoàn vũ kịch với tuổi đời hơn 70 năm đến từ Trung Quốc này đã quá nổi tiếng với cá tính và phong cách riêng biệt, chú trọng đồng đều yếu tố dân gian và võ thuật, đồng thời tích hợp liền mạch cả hai yếu tố trong cách trình bày nghệ thuật.

Các nghệ sĩ của đoàn lần lượt gửi đến người xem những vũ kịch kinh điển và làm nên tên tuổi của đoàn. Đó là vũ kịch “Lữ Bố phục mã” (kể lại cuộc chiến thu phục ngựa Xích Thố của danh tướng Lữ Bố thời Tam Quốc), “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” (kể chuyện Đường Tăng cùng đệ tử đi Tây Trúc thỉnh kinh, Bạch Cốt Tinh muốn ăn thịt ngài nên ba lần biến hoá hình người để thực hiện âm mưu nhưng đều bị Ngộ Không phát hiện và đánh bại) và “Thành Tứ Châu” với trích đoạn ngắn 6 phút tập trung vào các vũ đạo, tung hứng đẹp mắt đậm chất võ thuật (kể chuyện về nhân vật võ nữ chiến đấu với thiên binh, thiên tướng tại thành phố Tứ Châu). Xen kẽ giữa các vũ kịch là phần trình diễn các nhạc cụ truyền thống.

 Đông đảo người dân và du khách đến Công viên 3-2 để xem các đoàn nghệ thuật trình diễn

Trong khi đó, Đoàn nghệ thuật Yangpyeong với những nghệ sĩ tên tuổi như Kang Nam Hee, Choi Jeong-ae, Park Hee-jung… đã đưa người xem đắm chìm trong những giai điệu nổi tiếng thế giới cũng như các ca khúc truyền thống có lịch sử hàng nghìn năm được người dân xứ sở Kim Chi yêu thích. Cùng với đó là phần trình diễn trống Nanta dựa trên Samulnori phiên bản sân khấu của Nông nhạc truyền thống Hàn Quốc cũng đã lôi cuốn những ai đến với đêm nhạc.

Đêm diễn khép lại với những tiếng cười dòn tan cũng như những bất ngờ bởi phần trình diễn của các nghệ sĩ đến từ Liên đoàn xiếc Việt Nam.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

Lần thứ 2 trở lại Cố đô Huế, Lễ hội Ánh sáng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng
Chọn Huế dừng chân

Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Chọn Huế dừng chân
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Return to top