ClockThứ Năm, 06/06/2024 14:54

Sẵn sàng tỏa sáng

TTH.VN - Là hai đơn vị nghệ thuật lớn của tỉnh, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống (NTTT) Cung đình Huế và Nhà hát Ca kịch Huế đảm nhận phần lớn các tiết mục, chương trình nghệ thuật chính tại Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.
Diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Ca kịch Huế tập luyện tiết mục cho đêm diễn

Từ nhiều ngày nay, các êkip đạo diễn và anh chị em nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát NTTT Cung đình Huế đã quen với tần suất luyện tập cường độ cao, mỗi ngày với 4 suất tập, bắt đầu từ 8h30 sáng và kết thúc khoảng 20h tối. Bên cạnh đảm nhận màn khai từ với tiết mục “Đại cảnh kinh đô” và tiết mục Hoa đăng trong chương trình nghệ thuật khai mạc, các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát NTTT Cung đình Huế còn đảm nhận các tiết mục, cảnh diễn trong đêm nhạc Đối thoại Trịnh Công Sơn, show ẩm thực tại Cung Trường Sanh hay tham gia, quảng diễn lễ hội đường phố. Đặc biệt là thực hiện toàn bộ chương trình nghệ thuật của đêm bế mạc. Khối lượng công việc lớn, lại tập trung trong khoảng thời gian ngắn nên công tác luyện tập khá vất vả.

Nghệ sĩ Hoàng Trọng Cương, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế thông tin: Riêng chương trình bế mạc, đơn vị đã huy động 400 diễn viên. Từ lực lượng chính của Nhà hát khoảng hơn 110 người cộng thêm lực lượng vũ trang, bộ đội biên phòng và các đoàn nghệ thuật Quảng Trị, quần chúng… tạo sự hoành tráng, lộng lẫy cho đêm diễn.

Anh chị em nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát NTTT Cung đình Huế đã sẵn sàng cho đêm diễn

Trong êkip dàn dựng, chia biên đạo phụ trách từng nhóm riêng, cùng một thời điểm có thể tập luyện ở nhiều địa điểm khác nhau để khi phối hợp trong thời gian đã định thì tất cả sẽ cùng lên sân khấu ráp biểu diễn hoàn chỉnh. “Chúng tôi dàn dựng xong và cơ bản hoàn thành một số tiết mục “đinh” trong chương trình, nhất là các tiết mục có đông nghệ sĩ, diễn viên, đòi hỏi sự hợp luyện chặt chẽ hiện đã sẵn sàng lên sân khấu”, Phó Giám đốc Hoàng Trọng Cương nói.

Cũng tham gia một số tiết mục trong chương trình khai mạc, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế còn đảm nhận thực hiện toàn bộ chương trình nghệ thuật lễ hội “Sóng nước Tam Giang”. Đã qua 5 lần thực hiện nên phải làm thế nào để khai thác, dàn dựng các tiết mục của chương trình nghệ thuật này đảm bảo yếu tố mới lạ, độc đáo và hấp dẫn chính là những yêu cầu đặt ra đối với đơn vị, vừa tạo được dấu ấn trong tổng thể các chương trình nghệ thuật của Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, đồng thời cũng là dịp để khẳng định được tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa - lịch sử và du lịch của vùng đất Quảng Điền.

 Màn khai từ với tiết mục “Đại cảnh kinh đô” của Nhà hát NTTT Cung đình Huế trong đêm tổng duyệt cho Lễ khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 vào tối 5/6

Nghệ sĩ Phan Thu, Phó Giám đốc Nhà hát nghệ thuật Ca kịch Huế cho biết: Sau khi nhận được kịch bản, dàn dựng các tiết mục, công việc luyện tập trong thời gian qua được anh chị em nghệ sĩ đơn vị nỗ thực hiện với mong muốn đem đến cho công chúng, khán giả những chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.

“Chương trình nghệ thuật “Sóng nước Tam Giang” tôn vinh văn hoá lịch sử của vùng đất Quảng Điền, thông qua chương trình nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật đối với người dân địa phương nói riêng và du khách trong và ngoài nước nói chung”, Nghệ sĩ Phan Thu nói.

Vượt qua những nhọc nhằn, vất vả, luyện tập bằng tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề, những nỗ lực của đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên sẽ được đền đáp với những tiết mục, chương trình nghệ thuật tỏa sáng và để lại nhiều cảm xúc trong lòng công chúng, khán giả.

Bài, ảnh: Vi Quân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung

Chiều 22/6, tại Điện Kiến Trung, Hoàng cung - Đại Nội Huế, diễn ra khai mạc Triển lãm “Cổ vật hội tụ”. Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Cổ vật Thành phố Hồ Chí Minh và một số nhà sưu tầm trong nước tổ chức.

29 nhà sưu tập triển lãm cổ vật tại điện Kiến Trung
Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Return to top