ClockThứ Tư, 05/06/2024 14:13

Thực hành hướng thiện cùng lễ hội ẩm thực chay

TTH.VN - Trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế 2024, Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tổ chức Festival Huế, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và một số doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh tổ chức Lễ hội Ẩm thực chay - Festival Huế 2024 diễn ra trong 2 buổi chiều ngày 8/6 và 9/6/2024.

Thu hút du khách về với Festival Huế Khẩn trương cho lễ khai mạc Festival Huế 2024

 Lễ hội Ẩm thực chay - Festival Huế 2024 sẽ khai mạc vào ngày 8/6

Trong không gian rợp bóng cây xanh bên cạnh bờ sông Hương thơ mộng – Nghinh Lương Đình, Lễ hội Ẩm thực chay – Festival Huế 2024 sẽ mang đến cho công chúng và du khách những trải nghiệm thú vị về ẩm thực chay Huế. Lễ hội có 72 món ăn, ở 36 gian hàng, đến từ các khách sạn, nhà hàng danh tiếng và các chùa trên địa bàn tỉnh. 

Ăn chay ngoài mục đích hướng thiện, nuôi dưỡng tâm từ bi còn giúp chúng ta chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu. Ăn chay không chỉ để lắng nghe, để chiêm nghiệm mà giúp con người tự điều chỉnh bản thân, thực hành hướng thiện. 

Những đóng góp, kinh phí thu được từ Lễ hội sẽ được sử dụng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, mang đến niềm vui và sự ấm áp cho cộng đồng để cùng nhau chung tay xây dựng một cuộc sống hòa bình và an lạc. 

Với các hoạt động chế biến và trưng bày đan xen, công chúng và du khách tham gia Lễ hội Ẩm thực chay còn có cơ hội được thưởng thức những món ngon độc đáo  bởi sự đa dạng về cách chế biến, tính thực dưỡng cao, sự tinh tế, khéo léo trong sắp đặt và bài trí.

Thừa Thiên Huế online trân trọng giới thiệu một số món ăn chay tiêu biểu tại lễ hội:

Cà ri
Ướt cuốn - nước lèo 
 Bánh pizza 
 Gỏi bầu
Salad  rong nho

 

ĐĂNG KHOA
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thanh mát bún giấm nuốc

Có một món ăn độc đáo chỉ bán vào mùa hè ở Huế, hương vị thanh mát, giải nhiệt cơ thể, đó chính là là bún giấm nuốc. Bún ở Huế thì nổi tiếng đa dạng, phong phú, đếm trên mười đầu ngón tay không xuể, mà mỗi loại lại mang một màu sắc và phong vị riêng khó lẫn.

Thanh mát bún giấm nuốc
Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

Lần thứ 2 trở lại Cố đô Huế, Lễ hội Ánh sáng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Return to top