ClockThứ Hai, 04/12/2023 09:56
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:

Trọng Hiếu & cuộc hẹn với Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, vào lúc 20h ngày 8/12 tại Quảng trường Ngọ Môn, nam ca sĩ Trọng Hiếu, người Đức gốc Việt với phong cách trình diễn phóng khoáng và tự tin sẽ có “cuộc hẹn” cùng khán giả Cố đô.
Ca sĩ Trọng Hiếu trên sân khấu 

Trọng Hiếu sinh ngày 4 /7 /1992 tại Bad Kissingen, Đức. Bằng tài năng thiên bẩm đặc biệt,  anh đã đạt nhiều giải thưởng giá trị trong các cuộc thi vũ đạo. Ấn tượng nhất là vào năm 2002, Trọng Hiếu đã giành được Cúp Vô địch Nhảy toàn nước Đức lứa tuổi thiếu niên. Cùng năm đó, cậu bé 10 tuổi có màn trình diễn ngẫu hứng trước công chúa nhạc pop Britney Spears và được cô nàng hết lời khen ngợi, động viên cậu đi theo con đường nghệ thuật cũng như dành tặng cậu bé một album có chữ ký riêng của mình.

Năm 2015, Trọng Hiếu trở về Việt Nam tham gia chương trình "Thần tượng Âm nhạc" và xuất sắc giành danh hiệu Á quân. Anh được mời trình diễn tại các chương trình lớn, như Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Năm 2022, Trọng Hiếu có mặt tại Street Dance Việt Nam với vai trò đội trưởng. Năm 2023, anh làm nên kỳ tích khi là người châu Á đầu tiên lọt vào chung kết cuộc thi Eurovision Song Contest với vị trí 3/8 và tổng điểm 71.

Những ca khúc nổi bật, làm nên tên tuổi của Trọng Hiếu có thể kể đến, như Em là bà nội của anh, Bước đến bên em (Step to You), Dare to Be Different, I'm Sorry Babe, Ông trời để lạc em ở đây, Đập vỡ tim anh cho rồi, Vì anh là vậy, Chỉ có tình yêu ở lại, Komm wir gehen (One Step Closer), Vẽ thế giới… Trọng Hiếu có lợi thế là ngoại hình sáng và khả năng làm chủ sân khấu tốt; những bước nhảy của anh cực kỳ điêu luyện, cuốn hút; sự tận tâm, hết mình trong các sản phẩm âm nhạc và tư duy âm nhạc độc đáo.

Trọng Hiếu còn là một nghệ sĩ đa năng khi vừa có thể hát, nhảy, vừa có khả năng sáng tác, chơi nhạc cụ, hòa âm và đạo diễn MV. Giọng ca của anh ấm áp, nam tính, tuy nhiên, anh phát âm tiếng Việt chưa rõ do sống ở Đức một thời gian dài.Trọng Hiếu hội tụ đầy đủ tố chất để trở thành “ngôi sao giải trí thế hệ mới” của Vpop.

Đến với Cố đô lần này, Trọng Hiếu hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn rực lửa, hứng khởi và sâu lắng. Bên cạnh đó, sẽ có những đại diện khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Rori từ Wallonie - Bruxelles (Bỉ), Andrienne Mack-Davis và DJ 32 French (Mỹ), Sébastien Tellier, Malik Djoudi (Pháp), Limebócx đến từ Hà Nội, nhóm Nine Family, Redlight band và  nghệ sĩ đàn tranh Mai Nga (Huế)…

Thục Đan

 


ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Giai điệu bốn mùa” đã chính thức khai mạc vào tối nay (8/12) tại Quảng trường Ngọ Môn. Với “bữa tiệc” nghệ thuật âm thanh, ánh sáng đặc sắc, đậm chất thơ và hiện đại đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc.

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:
Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô

Cùng với tên tuổi âm nhạc đến từ trong nước và quốc tế, Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế, từ ngày 8 đến 12/12/2023, trong khuôn khổ lễ hội Mùa đông của Festival Huế 2023 có sự góp mặt của 2 đại diện chủ nhà đã trở nên quen thuộc cho giới trẻ yêu âm nhạc Huế.

Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô

TIN MỚI

Return to top