ClockThứ Tư, 06/12/2023 13:05
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:

Kyo York tái ngộ cùng khán giả Cố đô

TTH.VN - Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, khán giả Cố đô và du khách có dịp tái ngộ cùng ca sĩ Kyo York.

Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô Bế mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023Cơ chế nào cho Festival bốn mùa… “chạy” tốt?Huế cần có các Festival chuyên đềTrải nghiệm lễ hội mùa thuLễ hội mùa thu - Festival Huế 2023 có nhiều chương trình hấp dẫn

Ca sĩ  Kyo York

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 là sự kiện văn hóa, nghệ thuật lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung, mang chủ đề “Giai điệu bốn mùa” và thông điệp “Huế - Bản hòa tấu của thiên nhiên - Phát triển bền vững”. Chương trình diễn ra vào các ngày 8, 9, 10/12 và 12/12, kết nối với“Huế By Light”, được tường thuật trực tiếp trên VTV và các nền tảng kỹ thuật số khác.

Ngoài những nghệ sĩ trong nước, chương trình có sự góp mặt của đại diện các cường quốc âm nhạc trênthế giới như Pháp, Mỹ, Bỉ, Hàn Quốc… Kyo York là trường hợp đặc biệt khi là công dân Mỹ nhưng đã có khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật lâu dài ở Việt Nam. Anh vốn là một kỹ sư IT ở New York, từng làm việc cho Apple. Năm 2009, anh đến Việt Nam tham gia dự án dạy tiếng Anh cho người Việt.  Tình yêu với một cô gái miền Tây khiến anh có cảm hứng tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam. Là một ca sĩ tay ngang, anh mua album về để nghe ca sĩ hát và luyện tập theo, chăm chỉ học tiếng Việt để thuộc bài nhanh chóng. Kyo York cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các ca sĩ gạo cội Việt Nam, như Siu Black, Ánh Tuyết…

Kyo York được đông đảo khán giả Việt Nam “nhớ mặt đặt tên” qua chương trình “Gương mặt thân quen nhí 2015”, song ca cùng bé Uyên Nhi. Hai chú cháu đã xuất sắc giành giải thưởng Quán quân năm đó. Ca khúc Việt Nam đầu tiên anh chọn thể hiện là “Riêng một góc trời” của danh ca Tuấn Ngọc, sau khi hiểu được ý nghĩa sâu sắc của bài hát. Là người phương Tây nhưng anh thể hiện rất “ngọt” những sáng tác của các nhạc sĩ Việt Nam, như Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng, Ngô Thụy Miên, Phú Quang, Phạm Duy…

Những album nổi bật của anh có thế kể đến như "Cho những điều đã qua", "Missing Home", "Xuân yêu thương 2015", "Nhật ký âm nhạc 2013", "Quê bác Ba Phi" (Single),… Năm 2021, anh thực hiện dự án “20 năm nhớ Trịnh”  tưởng niệm 20 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Kyo York cover lại hát những sáng tác bất hủ của nhạc sĩ ,như “Quỳnh hương”, “Như cánh vạc bay”, “Cúi xuống thật gần", “Để gió cuốn đi”,…Anh“phiêu” trên nền nhạc guitar mộc mạc và lồng ghép thêm một số đoạn tiếng Anh vào ca khúc để đem đến sự mới mẻ, độc đáo cho bản cover. Dự án nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Nhạc Trịnh không hề dễ hát, nhưng một chàng ca sĩ người Mỹ với tình yêu Việt Nam sâu sắc đã làm được điều đó.

Kyo York cũng bén duyên với Cố đô Huế khi tham gia dự án “Hành trình văn hóa Việt” cùng “Nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân, giới thiệu đến khán giả trong nước và quốc tế hai niềm tự hào của Huế là nón lá và nhã nhạc cung đình. Kyo York cũng rất yêu thích những thiết kế cổ phục Việt, anh từng thực hiện một bộ ảnh trong trang phục áo dài ngũ thân của nhà thiết kế Vũ Việt Hà tại lăng Khải Định và Cung An Định.

Đến với Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, Kyo York hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn lắng đọng, đầy cảm xúc tại không gian linh thiêng, trầm mặc của Cố đô.

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:
Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô

Cùng với tên tuổi âm nhạc đến từ trong nước và quốc tế, Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế, từ ngày 8 đến 12/12/2023, trong khuôn khổ lễ hội Mùa đông của Festival Huế 2023 có sự góp mặt của 2 đại diện chủ nhà đã trở nên quen thuộc cho giới trẻ yêu âm nhạc Huế.

Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:
Trọng Hiếu & cuộc hẹn với Huế

Trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, vào lúc 20h ngày 8/12 tại Quảng trường Ngọ Môn, nam ca sĩ Trọng Hiếu, người Đức gốc Việt với phong cách trình diễn phóng khoáng và tự tin sẽ có “cuộc hẹn” cùng khán giả Cố đô.

Trọng Hiếu  cuộc hẹn với Huế
Return to top