ClockThứ Ba, 05/12/2023 01:24
Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023:

Hai đại diện cho sức trẻ Cố đô

TTH.VN - Cùng với tên tuổi âm nhạc đến từ trong nước và quốc tế, Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế, từ ngày 8 đến 12/12/2023, trong khuôn khổ lễ hội Mùa đông của Festival Huế 2023 có sự góp mặt của 2 đại diện chủ nhà đã trở nên quen thuộc cho giới trẻ yêu âm nhạc Huế.

Sôi động cùng vũ điệu của nhóm nhảy “made in Huế”Chờ đợi từ HiphopNhóm nhảy flashmob Trường ĐH Y dược lọt vào bán kết cuộc thi flashmob toàn quốc“Cháy hết mình” cùng Electro - rockCùng hòa nhịp với The RodeoHào hứng với đêm rockshow “Chạy lụt”

 Ban nhạc rock RedLight 

Cháy cùng Redlight Band 

Redlight Band là một ban nhạc rock của Huế được thành lập từ năm 2015. Hiện, các thành viên của ban nhạc là Nhật Bình (Guitarist), Jang Pyo (Keyboardist-arranger), Trọng Quý (Drumer), Trần Hưng (Bassist), Quốc Trung (Guitarist) Phan Huy Thành (Vocalist), Mlee (Vocalist), Mỹ Đăng (Vocalist). 

Là một trong số những gương mặt và nổi bật của Huế, mới đây, cùng với Cochinchine, Napalm band và Nokar band, Ban nhạc rock RedLight từng tham gia và làn khuấy động chương trình “Rock Thanh niên - Thắp lửa đam mê” lần thứ IV tại Bia Quốc Học, được tổ chức nhân khai mạc Hoạt động hè năm 2023 của Trung tâm Họat động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Một tiết mục biểu diễn của Redlight Band

Theo chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, chương trình muốn cho các bạn trẻ có thêm một địa chỉ mới để thể hiện đam mê với thể loại rock, đồng thời cũng thể hiện một tinh thần mới, một giá trị mới của thanh niên Thừa Thiên Huế với bạn trẻ ba miền, khi các bạn trẻ ở Huế cũng sôi động, hăng hái, đam mê, cuồng nhiệt và bản lĩnh.

Redlight Band luôn nằm trong số những ban nhạc thu hút rất nhiều người hâm mộ địa phương. Ước tính các chương trình band biểu diễn thường có từ 10.000 đến 20.000 người xem; các ca khúc hot hit hiện nay, các bản nhạc rock, nhạc ngoại... được band biểu diễn cực cháy, cực sôi động, mang lại không khí cực kỳ hào hứng cho người xem.

Nhóm nhảy Nine Family  

Sôi động với Nine Family

Thành lập được 10 năm nay, Nine Family là nhóm nhảy đến từ cố đô Huế có khả năng trình diễn nhiều thể loại như Hiphop dance, poping, breaking, nhảy đương đại, nhảy hiện đại.... Nhóm đã tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình ở Huế như Chương trình Countdown, Đêm 30 Tết âm lịch 2020 tại bia Quốc Học, Ngày hội hip hop Huế, Thuận An biển gọi...

Nine Family mang một màu sắc rất riêng biệt, vũ đạo của họ làm liên tưởng đến một cố đô hào hùng và lãng mạng. Mỗi thành viên của nhóm đều mang trong mình ngọn lửa đam mê, nên mỗi lần biểu diễn, họ luôn cống hiến hết mình, cháy bùng năng lượng trẻ trung, nhiệt huyết. Nine Family thể hiện rất thành công tính cách ấm áp, nhiệt tình, chân thành và sôi động của Huế.

Nhảy cùng Nine Family

Tại Tuần lễ Festival Huế 2022, nhóm nhảy Nine Family đã dùng sự năng động, trẻ trung của mình để truyền cảm hứng cho du khách khi đến Huế về những giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại; sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa hoa rạng rỡ của thành phố xanh và thân thiện với môi trường. Đêm Gala có sự góp mặt của nhóm Nine Family đã có được không khí sôi động, đầy cảm xúc như lời chào tạm biệt du khách đã đến với Tuần lễ Festival Huế 2022.

Sân chơi nghệ thuật dành cho các nhóm nhảy, nhóm nhạc trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Huế nói riêng vẫn đang còn rất ít ỏi. Cùng với đó, đời sống nghệ thuật ở Huế cũng chưa được sôi động, nên các nghệ sĩ trẻ khó tiếp cận với khán giả. Hồ Ngọc Anh Tân, Trưởng nhóm Nine Family chia sẻ, xem sân khấu Festival Huế là cơ hội không thể tốt hơn để khán giả biết đến. Đồng thời bày tỏ hy vọng, sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của khán giả, cũng như đối với nền nghệ thuật đương đại, sôi động ở Huế”.

THỤC ĐAN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Sôi động chợ tết online

Những ngày cận tết, không chỉ các chợ truyền thống đang vào mùa cao điểm mà các chợ online cũng sôi động không kém.

Sôi động chợ tết online
Return to top