Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 27: Everton 0-1 Manchester City

Foden ghi bàn, Lampard lại ôm hận trước Pep

ClockChủ Nhật, 27/02/2022 07:35
TTH.VN - Man City có chuyến làm khách trên sân của Everton vào lúc 0h30 ngày 27/2 (giờ VN). Nửa xanh thành Manchester hiện tại đã cảm nhận được hơi nóng của Liverpool phả vào gáy trong cuộc đua vô địch. Pep Guardiola chắc chắn không thể ngờ rằng The Kop vẫn kiên trì bám đuổi khi mà từng có thời điểm khoảng cách giữa 2 đội là 13 điểm. Để rồi những cú trượt chân đầy tai hại, mà mới nhất là thất bại 2-3 đầy bất ngờ trước Tottenham đã tạo điều kiện cho Liverpool rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm.

Man xanh đứt mạch thắngMan xanh nhọc nhằn giữ ngôi đầuThua ngược Southampton, Gà trống lỡ cơ hội tiến gần Top 4Toàn diệt Leeds, Gà trống nuôi mộng Top 4

Foden mang 3 điểm về cho Man City. Ảnh: Internet

May mắn cho Man City khi cơ hội cho Pep tái khởi động cỗ máy hướng tới cuộc đua vô địch đến rất nhanh. Trong khi họ được làm khách của đối thủ yêu thích Everton thì Liverpool bận đá chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea. Nó có nghĩa Man City sẽ tái lập khoảng cách 6 điểm với The Kop và khiến đối thủ phần nào chịu thêm áp lực vô hình.

Đánh bại Everton chưa bao giờ là nhiệm vụ khó khăn với Man City, kể cả ở sân khách. Man City đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước Everton, tính trên mọi đấu trường. Riêng tại Goodison, Man City toàn thắng 5 trận gần đây. Bởi lẽ này, sân đấu tại Merseyside là nơi không thể lý tưởng hơn cho Man xanh tái lập vị thế trong cuộc đua vô địch. Ngoài ra, HLV của Everton hiện tại là Lampard rất sợ phải đối đầu với Pep Guardiola. Khi còn tại vị ở Chelsea, HLV trẻ người Anh chưa bao giờ giúp The Blues giành thắng lợi trước Man xanh của Pep.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City như thường lệ đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đối phương. Có những thời điểm đội bóng của HLV Pep Guardiola dồn ép và kiểm soát bóng lên tới 65%. Tuy nhiên, hàng thủ Everton ngày hôm nay đã chơi vô cùng kín kẽ và tập trung. Trong suốt 45 phút đầu, Man City không có mấy pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn Pickford. Trong khi đó, Everton thỉnh thoảng có vài pha tổ chức tấn công nhưng chưa đủ độ khó để xuyên thủng lưới của Ederson. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 34, khi các cầu thủ đội chủ nhà đã có những giây phút khiến hàng thủ Man City phải làm việc hết sức vất vả. Đáng tiếc cú sút cuối của Richarlison lại không được như ý nếu không, Ederson khó có thể bắt kịp. Hiệp 1 khép lại với kết quả hoà không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Everton khởi đầu khá ấn tượng với hàng loạt các tình huống hãm thành và khiến hàng thủ nhà ĐKVĐ phải làm việc vất vả. Họ liên tục lên bóng nhanh và tốc độ ở 2 biên để tận dụng khả năng chạy chỗ của Richarlison, Iwobi hay việc Van De Beek chiếm chỗ trống tốt. Tuy nhiên, Man City rất nhanh chóng đã lấy lại được thế trận và gây sức ép, tấn công đa dạng về phía cầu môn của Pickford hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Nhưng hàng thủ của Everton và cá nhân Pickford đã chơi rất kiên cường. Phút 68, cú sút chìm của De Bruyne và sau đó là pha đệm bóng cận thành tới từ Bernardo Silva đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn số 1 của Tam sư.

Phải chờ tới phút 82, Man City mới có bàn khai thông bế tắc. Từ đường căng ngang của Bernardo Silva, bóng bật vào chân 1 cầu thủ Everton tới chỗ Michael Keane. Do bất ngờ nên Keane không kịp phản ứng và Foden có mặt kịp lúc để ghi bàn ở cự ly gần.

Everton cố gắng tràn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng thần may mắn lại ngoảnh mặt với họ. Phút 86, Rodri bên phía đội khách đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại không cho các cầu thủ Everton được hưởng phạt đền.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi 1-0 trước Everton một cách đầy nhọc nhằn. The Citizens hiện có 66 điểm và tạm hơn Liverpool 6 điểm trên bảng xếp hạng nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Lampard thêm một lần nữa nhận trái đắng khi đối đầu với Pep, còn Everton của ông chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Kết quả vòng 27 ngày 26, 27/2:

Leeds 0-4 Spurs

Brentford 0-2 Newcastle

Crystal Palace 1-1 Burnley

Man United 0-0 Watford

Brighton 0-2 Aston Villa

Everton 0-1 Man City

Huy Trương 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top