Thế giới

G20: Kết nối kỹ thuật số cần lấy người dân làm trung tâm

ClockThứ Tư, 07/09/2022 20:03
TTH - Theo Tờ Asia News Network ngày 7/9, đây là một trong số các vấn đề vừa được nêu ra tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số (DEMM), sự kiện nằm trong chuỗi các hội nghị cấp cao trong nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) của Indonesia.

Hội nghị khí hậu G20 kết thúc mà không có tuyên bố chungCác bộ trưởng G20 không đạt đồng thuận về lạm phát toàn cầu

Người dân sử dụng dịch vụ thanh toán bằng mã QR tại Indonesia. Ảnh minh họa: Jakartaglobe.id/TTXVN

Được biết, chuỗi hoạt động trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20 Indonesia sẽ kết thúc bằng Hội nghị thượng đỉnh G20, dự kiến được tổ chức tại Bali từ ngày 15-16/11 tới đây.

Tại hội nghị nói trên, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Johnny G. Plate đã lên tiếng nhấn mạnh sự cần thiết của việc lấy người dân làm trung tâm trong kết nối kỹ thuật số của quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19. Đáng chú ý, DEMM là đỉnh cao của những nỗ lực được thực hiện bởi Nhóm Công tác Kinh tế Kỹ thuật số (DEWG), bao gồm các đại diện đến từ những quốc gia thành viên G20 và các tổ chức quốc tế, như Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD).

“Trong 6 tháng qua, DEWG đã tổ chức 4 cuộc họp nhằm thảo luận về hành động tập thể giữa các quốc gia thành viên G20 về 3 vấn đề ưu tiên”, ông Johnny G. Plate cho hay. Cụ thể, những vấn đề này bao gồm sự kết nối và phục hồi hậu COVID-19, các kỹ năng kỹ thuật số và kiến ​​thức kỹ thuật số, luồng dữ liệu miễn phí đáng tin cậy và luồng dữ liệu xuyên biên giới.

Cũng theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia, kết quả từ các cuộc họp của DEWG được nêu trong Bản tóm tắt của Chủ tịch DEMM G20 năm 2022, bao gồm những thỏa thuận quan trọng mà các Bộ trưởng phụ trách kinh tế kỹ thuật số đã đạt được, và nội dung chính từ các cuộc thảo luận được thực hiện nhằm đối phó với những thách thức toàn cầu hiện nay.

THANH NGÂN

 (Lược dịch từ Asia News Network & The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Return to top