ClockThứ Ba, 25/08/2020 16:55

Gần 8.000 cuộc gọi đến tổng đài 1900 1075

TTH.VN - Theo Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn, tính đến 25/8, toàn tỉnh có 31,45% người dân sử dụng smartphone (trên tổng số 689.972 người) đã cài đặt Bluezone- ứng dụng cảnh báo người dùng nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

 

Lực lượng y tế trước trước giờ làm nhiệm vụ tại chốt Kiểm soát y tế ga Huế

Theo Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn, tính đến 25/8, toàn tỉnh có 31,45% người dân sử dụng smartphone (trên tổng số 689.972 người) đã cài đặt Bluezone - ứng dụng cảnh báo người dùng nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

Tại các chốt Kiểm soát Y tế, có 9.779 người đăng ký về Huế và qua Huế được phê duyệt. Trong đó, người đăng ký về Huế là hơn 5.000. Ngoài ra, số phương tiện lưu thông vào Huế, qua Huế đã phê duyệt 64.009 lượt (kể từ khi bùng dịch đợt 2).

Hệ thống khai báo y tế cũng ghi nhận 816.611 người khai báo, chiếm hơn 70% dân số toàn tỉnh. Hệ thống tổng đài 1900 1075 – đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh cũng đã ghi nhận gần 8.000 cuộc gọi đến của người dân kể từ khi kích hoạt.

Ông Sơn cho hay: “nhiều phản ánh của người dân qua đường dây nóng giúp chính quyền phát hiện ra những trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Hệ thống khai báo y tế được triển khai thường xuyên đã nâng cao ý thức của người dân trong việc khai báo y tế, giúp việc phòng chống dịch tốt hơn”.

*Phụ nữ Hương Thủy góp sức chống dịch

Các chị em đã biến xe gắn máy và loa di động trở thành công cụ tuyên truyền phòng, chống COVID - 19 hữu ích 

Chiều 25/8, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung – Hội trưởng Hội LH Phụ nữ TX. Hương Thủy thông tin, trong đợt COVID – 19 bùng phát trở lại, Hội LH Phụ nữ thị xã đã phát hơn 3.000 tờ rơi, tặng miễn phí 2.000 khẩu trang cho chị em hộ nghèo, hộ cận nghèo và tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ trên địa bàn thị xã.

Tại bếp ăn của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh – ĐH Huế, cùng với các chiến sĩ, hiện mỗi ngày, các hội viên Hội Phụ nữ thị xã đảm nhận từ 1.400 - 1.800 suất ăn phục vụ người dân thực hiện cách ly và những người làm nhiệm vụ tại đây.

Để thông tin kịp thời cho các cơ quan có thẩm quyền, cùng với lực lượng ĐVTN, các chị em đã linh hoạt biến chiếc loa di động thành công cụ tuyên truyền hữu ích đi đến từng ngõ ngách, thôn xóm để phát các bản tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh do đơn vị tự biên soạn; đồng thời, “đến tận nhà, gõ tận cửa” vận động, hướng dẫn các hộ gia đình cách cài đặt ứng dụng Bluezone…

“Hiện Hội LHPN TX. Hương Thủy có trên 120 cán bộ, hội viên nòng cốt sẵn sàng tình nguyện tham gia vào đội phản ứng nhanh và phục vụ hậu cần khi có yêu cầu và “quân số” có thể tăng lên tùy thực tế trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung nói.

Diễn tập vận hành khu tiếp nhận cách ly công dân về từ vùng dịch

Diễn tập vận hành khung quản lý, điều hành tại khu cách ly dự phòng của xã Hải Dương ngày 25/8

Cùng ngày, tại xã Hải Dương (Hương Trà), BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã tổ chức diễn tập vận hành khung quản lý, điều hành tại khu tiếp nhận cách ly dự phòng công dân trở về từ vùng có dịch tại địa bàn.

Theo đó, khu cách ly dự phòng đặt tại nhà văn hoá xã. Việc diễn tập với tình huống giả định có trường hợp F1 trên địa bàn, lực lượng tham gia là gần 100 người gồm BCĐ phòng chống dịch xã, trạm y tế, công an, Xã Đội, đoàn thanh niên.

Trước mắt, xã trang bị 10 giường bệnh và các cơ sở vật chất tại điểm cách ly dự phòng, nguồn kinh phí được trích từ ngân sách xã. UBND xã Hải Dương cũng huy động các mạnh thường quân ủng hộ 100 bộ áo quần bảo hộ y tế và 5.000 khẩu trang y tế để cấp phát cho BCĐ, các lực lượng tham gia và dự phòng cho khu cách ly.

Tin, ảnh: Liên Minh- Hàn Đăng

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Return to top