ClockThứ Hai, 02/05/2022 21:04

Gần 8.000 ha lúa ngã đổ do mưa

TTH.VN - Ảnh hưởng mưa gió đợt này, toàn tỉnh có gần 8.000 ha lúa bị đổ ngã, gây thiệt hại nặng. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở huyện Phú Vang với 1.800 ha, Phong Điền 1.500 ha.

Nhiều diện tích lúa đông xuân bị đổ ngãLúa, hoa màu bị ngập; một số địa phương rà soát phương án sơ tán dân180 ha lúa bị đổ ngã

Tập trung thu hoạch những diện tích chín tới, giảm thiểu thiệt hại

Chiều 2/5, từ đêm 30/4 đến ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông khiến nhiều diện tích lúa bị ảnh hưởng và đổ ngã.

Diện tích gieo cấy lúa vụ đông xuân năm nay khoảng 28.000 ha, cây lúa đang trong giai đoạn chắc xanh-chín với diện tích thu hoạch khoảng 1.200 ha. Cơ cấu giống với nhóm dài ngày, trung ngày gồm các giống NN4B, 13/2, X21, Xi23,… chiếm khoảng 5%; nhóm ngắn ngày và cực ngắn gồm các giống Khang Dân, ĐT100, HT1, TH5, HN6, DV108, BT7, IR352,..... chiếm 95%.

Theo thống kê của các địa phương, diện tích lúa bị đổ ngã khoảng 7.813 ha; trong đó, Phú Vang 1.800 ha; Phong Điền 1.500ha; Hương Thủy 1.350 ha; Quảng Điền 830 ha;  Hương Trà 783 ha;  TP. Huế 1.200 ha; Phú Lộc 350 ha.

Ông Lê Văn Anh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh thông tin, hiện chi cục phối hợp với các địa phương yêu cầu huy động tối đa nhân lực, vật lực để tiêu úng thoát nước nhanh diện tích lúa đang bị ngập úng. 

Sở NN&PTNT chỉ đạo các địa phương huy động tối đa công suất của các loại máy gặt để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đã chín khi thời tiết tạnh ráo. Sử dụng các loại máy cày lớn để cày lật đất ngay sau khi thu hoạch để gieo cấy vụ hè thu 2022 kịp thời vụ và thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ sau thu hoạch. Ngoài ra, Công ty TNHHNN 1 TV Quản lý và khai thác công trình thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương chủ động điều tiết nước hợp lý ứng phó kịp thời với điều kiện thời tiết bất lợi do mưa lớn gây ngập úng ở vùng thấp trũng, đảm bảo vụ sản xuất hè thu 2022.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

TIN MỚI

Return to top