ClockThứ Ba, 30/06/2015 19:23

Gần 98% thí sinh có mặt trong buổi tập trung

TTH - * Sáng 30/6, 27.284 thí sinh đã có mặt trong buổi tập trung thí sinh (TS) Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tại cụm thi 26 - cụm thi quốc gia do Đại học Huế chủ trì, dành cho thí sinh 3 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, đạt tỉ lệ 97,99% so với hồ sơ đăng ký dự thi. Như vậy, đã có 561 thí sinh vắng mặt so với hồ sơ đăng ký.

Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Ngọc Hà

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi 26 do Đại học Huế chủ trì có 27.845 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 716 phòng thi với 30 điểm thi tập trung tại TP. Huế.

Sáng nay (1/7), các thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài 180 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút.

*Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, tại 12 điểm thi đặt tại TP Huế và các huyện, thị xã trong tỉnh, 3.925 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) cụm 33, là những thí sinh chỉ thi xét lấy bằng tốt nghiệp THPT, đã có mặt làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi. Ngay từ đầu ngày tại Huế, trước hội đồng thi duy nhất của cụm 33 đặt tại Trường THPT chuyên Quốc Học, hơn 1.000 thí sinh của Huế và thị xã Hương Trà cùng phụ huynh đã khiến cho đoạn đường Lê Lợi khá ùn tắc. Các tình nguyện viên đã nhanh chóng huy động lực lượng để bảo vệ trật tự giao thông. Sau khi thí sinh làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe dặn dò lần cuối về quy chế thi, những vật dụng được và không được đem vào phòng thi… các em đã ra về trong không khí trật tự. Ở các cụm thi đặt tại các huyện, không khí khá ổn định như cụm thi tại Trường THPT Vinh Lộc có 198 thí sinh, THPT Thừa Lưu 268 thí sinh là những em được thi ngay tại trường mình học nên không khí chuẩn bị khá trầm lặng. Đó cũng là không khí chung ở các điểm thi liên trường như tại Trường THPT Phong Điền, THPT Nguyễn Chí Thanh...

Ngày mai, 1/7, cùng với thí sinh cả nước và thí sinh ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và các bạn thi cụm 26, thí sinh thi cụm 33 sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

Ngọc Hà - Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top