ClockThứ Bảy, 30/05/2020 12:35

Gặp “công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”

TTH - Đến Trường trung học cơ sở (THCS) Phan Thế Phương (Quảng Công, Quảng Điền) hỏi, không ai không biết thầy Trần Ngọc Tuấn- “Công dân tiêu biểu của Thừa Thiên Huế” 2 năm liền (2018, 2019).

“Hạnh phúc khi được người dân yêu mến”Sẽ xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” hàng nămTriển khai thực hiện Quyết định ban hành Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”

Thầy Tuấn trong Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Thầy Tuấn quê xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tốt nghiệp sư phạm là về quê dạy học. Là giáo viên giỏi cấp huyện rồi cấp tỉnh, nhưng với thầy, điều tự hào là mỗi một giờ dạy văn của mình luôn mang lại niềm vui, sự thích thú cho các em học sinh. Với vai trò giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn văn, thầy còn định hướng học văn cho những học sinh có tư chất, giúp các em mang thành tích về cho nhà trường trong những kỳ thi học sinh giỏi.

Thầy Tuấn chia sẻ: Mỗi bài soạn giáo án đều có sự đầu tư chất lượng theo chuẩn kiến thức kỹ năng, nhưng không khô cứng. Vì thế, học sinh dễ tiếp thu, mang lại hiệu quả tốt.

Thầy Tuấn luôn có ý thức học hỏi từ đồng nghiệp, trau dồi kiến thức để nâng cao chất lượng giảng dạy. Vững chuyên môn, thầy Tuấn tích cực tham gia các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, làm đồ dùng dạy học. Thầy áp dụng có hiệu quả ph­ương pháp mới vào bài giảng, ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị dạy học để phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh. Thầy cũng tìm cách phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong giờ dạy bằng các hình thức như thảo luận nhóm, phiếu học tập… tạo điều kiện cho các em tự trình bày ý kiến của mình, tạo hứng thú đến từng em với môn học. Nhờ đó, không chỉ các tiết dạy thao giảng và dự giờ, chuyên đề của thầy đều đạt loại giỏi, mà mỗi giờ dạy của thầy đều được học sinh thích thú.

Với sự tận tuỵ, luôn quan tâm học sinh, đưa ra những được hình thức giảng dạy phù hợp nhất… thầy Tuấn đã góp phần nâng chất lượng dạy và học môn văn của ngôi trường vùng bãi ngang này. Học sinh nhà trường tham gia và đã đạt nhiều giải học sinh giỏi cấp huyện (3 giải ba, 8 giải khuyến khích), học sinh giỏi cấp tỉnh (3 giải ba, 5 giải khuyến khích). Sáng kiến kinh nghiệm của thầy còn được vận dụng vào giảng dạy và được đánh giá cao.

Trong các năm 2015-2016, 2016-2017… thầy đạt giải cao cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn” (giải nhì, giải ba cấp tỉnh và giải ba cấp Bộ). Học sinh thầy hướng dẫn cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật năm 2018, đạt giải tư cấp tỉnh; giải nhì cấp quốc gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, khi chúng tôi đang viết thầy báo tin, năm nay học sinh nhà trường lại tiếp tục tham gia vòng chung kết cấp quốc gia...

Nói về kỷ niệm khó quên trong những năm tháng đứng trên bục giảng, thầy Tuấn cho rằng, đó là những ngày được nhận vinh dự là một trong hai giáo viên đại diện cho đội ngũ giáo viên Thừa Thiên Huế tham dự lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội. “Sau những giây phút hạnh phúc, tự hào, tôi tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với sự tin yêu của học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp”. Thầy Tuấn tâm sự.

11 năm liền (từ năm 2007 đến 2018) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh, thầy vinh dự được vinh danh là “Công dân tiêu biểu của Thừa Thiên Huế” 2 năm liền (2018, 2019). Lĩnh vực nào, thầy Tuấn cũng nhiệt tình, trách nhiệm gương mẫu đi đầu, đó là lý do thầy được mệnh danh là “người của các giải thưởng”, từ phong trào thanh niên, công tác đoàn, công tác Đảng… Danh sách thành tích của thầy cứ thế nối dài và trở thành tấm gương nỗ lực phấn đấu của đồng nghiệp và các em học sinh.

Trong 17 năm công tác, thầy Trần Ngọc Tuấn được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen, là 1 trong 2 giáo viên tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu toàn quốc tổ chức tại Hà Nội ngày 20/11/2018. Năm nay, thầy được UBND huyện Quảng Điền cử đọc tham luận tại Đại hội thi đua yêu nước sắp tới...

PHẠM PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xứng danh người thầy thuốc Nhân dân

Được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Hai; 3 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; là 1 trong 10 công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 và nhiều danh hiệu cao quý khác, nhưng đối với Bác sĩ (BS) Trương Như Sơn, HUV, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang, phần thưởng lớn nhất là người dân được khám, chữa bệnh tốt nhất, được đảm bảo và nâng cao sức khỏe.

Xứng danh người thầy thuốc Nhân dân
Người “lột xác” chợ Đông Ba

Từ một điểm “mang tiếng xấu”, xuống cấp từ hạ tầng đến văn hoá kinh doanh, chợ Đông Ba đã và đang “lột xác” để là một thành trì lưu giữ, bảo vệ các giá trị văn hoá Huế như kỳ vọng của lãnh đạo thành phố. Và người góp phần “lột xác” chợ Đông Ba chính là bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba - một trong những công dân tiêu biểu của Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2022. Thừa Thiên Huế Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện với bà Hoàng Thị Như Thanh về sự “lột xác” của một ngôi chợ vừa tròn 123 năm tuổi.

Người “lột xác” chợ Đông Ba
“CÔNG DÂN TIÊU BIỂU” NGUYỄN ĐÌNH ANH KHOA:
“Tôi muốn gửi tặng danh hiệu này đến gia đình và cộng sự”

Nguyễn Đình Anh Khoa - một gương mặt thiện nguyện những năm qua đã quá quen thuộc với người dân xứ Huế. Nhắc đến anh, người ta nhớ ngay đến Hội Phản ứng nhanh 75 - PUN75 và ngược lại, từng lao vào tâm dịch, cùng chính quyền hỗ trợ bà con trong thời khắc khó khăn nhất với tâm niệm “phụng sự xã hội, lan tỏa yêu thương”.

“Tôi muốn gửi tặng danh hiệu này đến gia đình và cộng sự”
Sẽ xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” hàng năm

Các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất trên từng lĩnh vực: lao động sản xuất, kinh doanh; quản lý nhà nước; công tác Đảng, Mặt trận và các đoàn thể; quốc phòng, an ninh; khoa học và công nghệ; bảo vệ môi trường; văn hóa, nghệ thuật; y tế; giáo dục và đào tạo; thể dục thể thao; công tác xã hội, từ thiện... là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo sẽ được UBND tỉnh xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Sẽ xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” hàng năm
Return to top