ClockThứ Sáu, 01/10/2021 13:50

Gặt lúa giúp dân

Do ảnh hưởng của mưa, bão vừa qua, nhiều diện tích lúa của người dân các xã Đông Sơn, Lâm Đớt, A Roàng, Hương Phong (A Lưới) bị đổ, ngã nếu không thu hoạch kịp nguy cơ sẽ bị lên mầm, hư hỏng. Để kịp thời giúp người dân thu hoạch lúa, nhất là những hộ gia đình neo đơn, có người ốm đau, hơn một tuần qua, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92, Quân khu 4 đã xuống đồng gặt lúa giúp dân. Là những “nông dân” không chuyên, nhưng từ gặt lúa, ôm lúa, tuốt lúa… các cán bộ, chiến sĩ đều rất thành thạo.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu chùm ảnh của Nhóm PV-CTV.

Những thửa ruộng không thể gặt máy, các cán bộ, chiến sĩ vẫn tích cực gặt bằng tay

Đưa lúa lên bờ

Quân và dân trên một cánh đồng

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 giúp các hộ gia đình neo đơn ở xã Đông Sơn (A Lưới) gặt lúa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình hành quân dã ngoại chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Trong những ngày về ở với địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân tại đây.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới
Return to top