ClockThứ Hai, 31/08/2020 15:31

Gặt lúa mùa dịch

TTH - Đang trong mùa dịch COVID-19, nên dù gặt lúa ngoài đồng hay phơi thóc ở nhà, bà con vẫn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, luôn đeo khẩu trang thường xuyên, dù việc này trước nay với họ không dễ chút nào...

Vụ hè thu năm nay, nông dân càng khó khăn hơn khi thời tiết không thuận lợi, giữa vụ thì nắng hạn, lúc thu hoạch thì gặp mưa giông. Thế nhưng, bà con nông dân trên khắp địa bàn vẫn khắc phục khó khăn, tranh thủ nắng ráo gặt lúa ở những chân ruộng ngập nước bằng phương pháp thủ công. Ở những chân ruộng khô ráo, sau khi máy gặt đập liên hợp hoàn thành nhiệm vụ, một số nơi, bà con tranh thủ gom rơm làm phân bón, nấm, giảm tình trạng đốt rơm rạ trên đồng ruộng.

Đang trong mùa dịch COVID-19, nên dù gặt lúa ngoài đồng hay phơi thóc ở nhà, bà con vẫn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, luôn đeo khẩu trang thường xuyên, dù việc này trước nay với họ không dễ chút nào...

Điều đó được CTV Nguyễn Phong ghi lại trong những ngày anh rong ruổi cùng bà con nông dân ra đồng mùa gặt.

Mùa lúa chín - vàng cả một khung trời

Ngày mùa bận rộn​

Gom rơm làm sạch ruộng đồng​

Cùng đẩy nào!​

Tranh thủ nắng ráo, bà con phơi khô trước khi bảo quản, đóng bao

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân vùng biên giới thu hoạch lúa

Ngày 9 và 10/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt phối hợp với Xã đoàn Lâm Đớt (huyện A Lưới) thực hiện chương trình “Ngày về thôn bản” và các hoạt động hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện” trên địa bàn; giúp thu hoạch lúa cho 7 hộ gia đình.

Giúp người dân vùng biên giới thu hoạch lúa
Tăng sức đề kháng mùa dịch

Tăng sức đề kháng nghĩa là tăng khả năng phòng và bảo vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, virus, ký sinh trùng... được gọi là sức đề kháng. Khi sức đề kháng bị suy yếu thì hệ thống miễn dịch cũng bị suy giảm. Tăng cường hệ thống miễn dịch chính là tăng cường sức đề kháng.

Tăng sức đề kháng mùa dịch
Miệt mài sáng tạo trong mùa dịch

Dù đời sống bị ảnh hưởng, công việc bị đình trệ do dịch COVID-19, nhưng các văn nghệ sĩ vẫn tích cực tập luyện, hăng say sáng tác để ra mắt công chúng nhiều tác phẩm mới.

Miệt mài sáng tạo trong mùa dịch
Return to top