ClockThứ Hai, 09/01/2017 09:23

Giá vàng hôm nay 9/1: Kim loại quý sẽ tiếp tục khởi sắc

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tăng trong khi giá vàng thế giới lại giảm. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn giữ được mức tăng cả tuần khiến nhiều nhà đầu tư lạc quan trong phiên giao dịch giá vàng hôm nay, 9/1.

Kim loại quý sẽ tiếp tục khởi sắc

Chốt phiên giao dịch ngày 8/1, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tăng 70.00 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới đã gặp phải ngưỡng cản quay đầu giảm gần 6 USD so với chốt phiên ngày hôm trước.

Cụ thể: Giá vàng SJC 1kg  của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mốc 36,340-  36, 640 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng  so với giá chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ niêm yết tại khu vực Hà Nội  cũng tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, niêm yết ở mức giá 36,470 –  36,600 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Riêng giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu lại giữ nguyên mức giá so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 33,77 – 34,22  triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Giá vàng PNJ – DAB của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận lại giảm nhẹ thêm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 33,450 – 33, 950 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch ngày 8.1.2017 tiếp tục tăng nhẹ, niêm yết ở mốc 1.1 73,11 USD/oz.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có đến 75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 6% cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 19% nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Diễn biến thị trường vàng khó đoán trước khi giá vàng tăng mạnh rồi đảo chiều liên tiếp ở hai phiên cận cuối tuần. Đà giảm này của kim loại quý khiến thị trường vàng trầm lắng hơn. Trong phiên lượng khách tham gia giao dịch cầm chừng và thiên về xu hướng bán vàng ra.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng ấm dần khi những tín hiệu tăng giá phần nào đánh thức tâm lý tham gia thị trường của nhà đầu tư. Giá vàng trong nước tịnh tiến từng bước từ mức 3624-3637 lên mức 3654-3666.  Như vậy chỉ tính riêng trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 300 nghìn đồng.

Ở những phiên giữa tuần, tín hiệu tăng tốc từ giá vàng trong nước và quốc tế đã tạo sự tương tác của nhà đầu tư với thị trường vàng. Đa số  nhà đầu tư tỏ ra mạnh dạn hơn thay vì thận trọng chờ đợi cơ hội như những thời điểm trước đây.

Có thể thấy giá vàng luôn biến động nhưng mỗi thời điểm khác nhau, nhu cầu của người dân đến với vàng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên xét một cách tổng quát, bức tranh về thị trường kim quý những ngày đầu năm khá nhộn nhịp càng làm gia tăng kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục có một năm khởi sắc.

Theo Dân việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top