ClockThứ Sáu, 01/04/2022 14:03

Giải quyết dứt điểm, thấu đáo các vấn đề người dân quan tâm, bức xúc

TTH - Tại buổi tiếp dân tại thị trấn Phú Lộc ngày 31/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo: Cùng với việc tiếp thu, xử lý kiến nghị, đề đạt của người dân, cần đối thoại, giải thích rõ và có giải pháp giải quyết dứt điểm, thấu đáo các vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.

Khi lãnh đạo xã hướng về người dân

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (phía trên, bên trái) tiếp thu các kiến nghị, đề đạt của người dân

Trong không khí cởi mở, tại buổi tiếp, 15 lượt kiến nghị, khiếu nại của công dân, chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường dây 500KV Quảng Trạch - Dốc Sỏi đi qua địa bàn thị trấn Phú Lộc.

Một số ý kiến của người dân đề nghị các cấp, ngành quan tâm tạo điều kiện về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa đất; giải quyết việc điều chỉnh biến động đất đai, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho các hộ dân bị thu hồi đất bởi các công trình, dự án trên địa bàn…

Liên quan đến vấn đề đền bù, hỗ trợ tái định cư, ông Nguyễn Văn Thông, người dân thị trấn Phú Lộc kiến nghị các cấp chính quyền địa phương quan tâm hơn đối với việc áp giá đền bù và bố trí tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng Dự án đường dây 500KV đi qua địa bàn. Việc áp giá đền bù đối với các hộ dân bị ảnh hưởng dự án quá thấp so với thực tế. Với số tiền đền bù này, sau khi các hộ nộp tiền sử dụng đất tại khu tái định cư sẽ không còn tiền để xây dựng lại nhà cửa.

Cùng ý kiến trên, ông Võ Khang, một người dân ở thị trấn Phú Lộc bày tỏ, nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi Dự án đường dây 500KV, khi bố trí tái định cư được cấp lại 1 lô đất, song gia đình họ lại có đến 3-4 hộ gồm cả con cái cùng ở chung, nên rất khó khăn trong sắp xếp nơi ăn chốn ở. “Người dân chúng tôi kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm hơn trong việc cấp thêm lô đất phụ đối với những gia đình có đến 3-4 hộ gồm cả con cái cùng ở chung khi thu hồi đất thực hiện dự án” - ông Khang bày tỏ.

Dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, các vấn đề người dân quan tâm, kiến nghị được lãnh đạo huyện Phú Lộc, đại diện các ban, ngành huyện giải thích, làm rõ, báo cáo quá trình giải quyết các nội dung người dân đề cập.

Đối với các ý kiến, sau khi tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường dây 500KV, họ sẽ gặp khó khăn hơn trong vấn đề sinh kế do vườn tược bị thu hồi, thiếu đất sản xuất, đại diện lãnh đạo thị trấn Phú Lộc cho biết, địa phương sẽ huy động mọi nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành huyện thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế hộ gia đình, chăm lo nâng cao đời sống cho các trường hợp tái định cư do ảnh hưởng bởi dự án.

Được giải trình thỏa đáng các nội dung kiến nghị, đề đạt, nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình trước những động thái vào cuộc giải quyết kịp thời của các ban, ngành và chính quyền địa phương đối với vấn đề bà con bức xúc.

Anh Nguyễn Văn Thành, người dân địa phương chia sẻ, lãnh đạo tỉnh và huyện đã quan tâm sâu sát, tiếp thu những vướng mắc, bức xúc trong cuộc sống của người dân, qua đó tìm giải pháp giải quyết, xử lý, không né tránh nên bà con phấn khởi, đồng tình.

Tiếp thu các kiến nghị của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu giải thích thêm một số chủ trương, chính sách xung quanh các vấn đề người dân quan tâm. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo huyện Phú Lộc tập trung nghiên cứu, giải quyết các kiến nghị mà người dân bức xúc, nhất là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án đường dây 500KV đi qua. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý đất đai, quản lý việc vi phạm lấn chiếm xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, cùng với công tác xử lý, giải quyết các kiến nghị, đề đạt của người dân, chính quyền địa phương phải tiến hành đối thoại, giải thích cho người dân rõ về chủ trương, chính sách. Đồng thời, nghiên cứu, tìm giải pháp giải quyết dứt điểm, thấu đáo các nguyện vọng chính đáng của bà con theo đúng quy định.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top