ClockThứ Ba, 18/06/2019 15:40

Giải quyết nhiều vấn đề doanh nghiệp thắc mắc

TTH.VN - Ngày 18/6, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, đã có kết luận liên quan đến các vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc, kiến nghị tại Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2019 với chủ đề “Vì một nền kinh tế xanh – phát triển bền vững”.

Lãnh đạo Quỹ Đầu tư Phát triển đối thoại cùng doanh nghiệpLấy ý kiến khảo sát từ doanh nghiệp trước thềm đối thoại với lãnh đạo tỉnhTiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trò chuyện cùng các doanh nghiệp bên lề hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp

Theo đó, ngoài tại hội nghị có hơn 30 ý kiến của 11 doanh nghiệp và hơn 100 ý kiến gửi đến hội nghị thông qua Sở Kế hoạch – Đầu tư và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh và ghi nhận các đóng góp tâm huyết của doanh nghiệp, đồng thời giao trách nhiệm trực tiếp cho các ngành liên quan xử lý các kiến nghị, và triển khai các giải pháp phù hợp.

Bên cạnh những vấn đề được giải quyết trực tiếp tại hội nghị, Chủ tịch UBND  tỉnh đã kết luận một số nội dung.

Cụ thể đối với đề nghị của Công ty TNHH MTV thương mại và đầu tư Glass Vico về mua lại các sản phẩm thủy tinh phế thải: hoan nghênh công ty đã đồng hành với lãnh đạo tỉnh chung tay bảo vệ môi trường và giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng hướng dẫn công ty thực hiện triển khai thí điểm trên hai địa bàn huyện Phong Điền, TP. Huế.

Với đề xuất của Công ty CP Du lịch DMZ về việc hình thành đường hoa, công viên hoa: hiện nay giao cho UBND TP. Huế chỉ đạo Trung tâm công viên cây xanh Huế nghiên cứu triển khai thực hiện và tổ chức lễ hội “Mai vàng” hàng năm. Giao Sở Xây dựng triển khai thực hiện đường phố hoa, phối hợp cùng UBND TX Hương Thủy triển khai giải phóng mặt bằng và trồng hoa hai bên đường từ Sân bay Quốc tế Phú Bài lên TP. Huế. Giao Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chủ trì xây dựng phương án vận động kinh phí hỗ trợ triển khai thực hiện đường phố hoa theo đề án được duyệt.

Đối với đề xuất hỗ trợ mặt bằng văn phòng Hiệp hội Nữ doanh nghiệp tỉnh, đề nghị tự chủ động tìm kiếm địa điểm phù hợp để mở văn phòng và đảm bảm quy chế hoạt động trên địa bàn. Trọng khi đó, với đề xuất CLB Khởi nghiệp liên quan đến hỗ trợ cho các Star-up sau khi đạt giải sẽ giao cho Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ từ nguồn đề tài cơ sở, báo UBND tỉnh xem xét, quyết định…

Ngoài ra, còn có rất nhiều câu hỏi đã được giải đáp cặn kẽ trong kết luận như tinh thần mà mà Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định trong đợt đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp: “Tỉnh tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp”.

D. Linh - Q. Nga

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top