ClockThứ Năm, 04/08/2016 09:57

Giám sát việc thu phí, lệ phí để kịp thời chấn chỉnh

TTH.VN - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý thông tin báo nêu về thu các loại phí, đóng góp của người dân tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa trao đổi với Báo Lao động để làm rõ về những thông tin đúng, sai mà bài báo đã phản ánh; các biện pháp giải quyết và chỉ đạo công khai kết quả xử lý trước người dân và công luận.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cần thường xuyên chỉ đạo rà soát các quy định về thu phí, lệ phí và huy động các khoản đóng góp của nhân dân để sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội tại từng địa bàn, đơn vị trong Tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện các quy định của nhà nước đối với người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Đồng thời kiểm tra, giám sát việc thu phí, lệ phí và các khoản huy động của chính quyền các huyện, xã để kịp thời chấn chỉnh việc thu phí, lệ phí không đúng quy định và huy động vượt quá khả năng đóng góp của người dân; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top