ClockThứ Tư, 22/07/2020 16:45

Giám tỷ lệ trẻ em bị lạm dụng sức lao động

TTH.VN - Là mục tiêu được đề ra tại hội nghị khởi động Dự án “Ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động tại tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2020 – 2023, do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và tổ chức Trẻ em Rồng Xanh phối hợp tổ chức chiều 22/7.

Trao 300 suất học bổng cho học sinh khó khăn ở Phú Vang và Phú LộcHỗ trợ ngăn chặn trẻ em di cư tự do đi làm ăn xaNgăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do đi làm ăn xa

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh trào quà cho người dân Phú Lộc ảnh hưởng dịch COVID - 19

Giai đoạn 2018 – 2019, Dự án hỗ trợ đón 3 trẻ bỏ học lao động sớm về với gia đình; đóng học phí cho hàng trăm em học sinh, tạo vốn vay sinh kế, tặng quà… cho các hộ gia đình được hưởng lợi thuộc 14 xã của hai huyện Phú Vang và Phú Lộc, với tổng trị giá hàng tỷ đồng. 

Giai đoạn 2020 – 2023, dự án được triển khai với 3 mục tiêu chính là, đảm bảo trẻ em là nạn nhân của lạm dụng sức lao động di cư tự do và trẻ em có nguy cơ cao tại cộng đồng được an toàn và nâng cao năng lực của bản thân để phát triển toàn diện; nâng cao kỹ năng, năng lực cho lãnh đạo cấp tỉnh, địa phương, cộng đồng về ngăn chặn tình trạng trẻ em di cư tự do, lao động sớm và các nội dung liên quan; tạo một môi trường lành mạnh cho trẻ và xây dựng cộng đồng an toàn.

Đối tượng hưởng thụ được mở rộng thêm thành 22 xã thuộc hai huyện Phú Vang và Phú Lộc với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng.  

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top