ClockThứ Năm, 01/06/2023 15:48

86 đề tài tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Trường đại học Y - Dược Huế

TTH.VN - Chiều 1/6, diễn ra hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Trường đại học Y - Dược Huế lần thứ X, năm 2023.

“Còn sức khỏe là còn hiến máu”Hợp tác đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật y tếTuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT thuộc đại học: Nhiều điểm mới đáng lưu ýPhát triển các hoạt động chuyên môn độc lập cho các ngành khoa học sức khoẻCung cấp nguồn lực, tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu khoa họcSinh viên y dược vượt chỉ tiêu trong hiến máu, xung kích tình nguyện

leftcenterrightdel
 Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu

Hội nghị nghiên cứu khoa học có 86 đề tài với 182 sinh viên tham gia báo cáo tại 11 hội đồng theo các chuyên ngành: Nội, Ngoại, Phụ Sản, Nhi, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Dược học, Y sinh học và Y tế công cộng.

Các đề tài là thành quả nghiên cứu của sinh viên và giảng viên trong toàn trường; minh chứng có giá trị cho tinh thần say mê nghiên cứu khoa học của tập thể cán bộ và sinh viên Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế.

GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược Huế nhấn mạnh, song song với việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ là giảng viên, nhiệm vụ phát triển nghiên cứu khoa học đối với đội ngũ cán bộ trẻ và sinh viên là hết sức quan trọng, ươm mầm và tạo nền tảng cho đội hình trẻ tại nhà trường tiếp bước các thầy cô giáo, các chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên môn và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ.

Qua 10 lần tổ chức, hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên đã tạo nên một dấu ấn khoa học đầy chất sinh viên trong toàn trường. Số lượng đề tài đăng ký tham dự báo cáo tại hội nghị ngày càng tăng, các đề tài nghiên cứu đã đi sâu vào chất lượng, bám sát chuẩn năng lực đầu ra đối với từng ngành học.

Nghiên cứu khoa học là lĩnh vực tạo nên bề dày thành tích cho Trường đại học Y - Dược Huế trong những năm vừa qua. Các đề tài đoạt giải cao tại các hội nghị cấp quốc gia và tầm quốc tế; số lượng các bài báo đăng tại các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế ngày càng gia tăng. Nổi bật là Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 6, năm 2021 đã được trao tặng cho nhóm nghiên cứu của nhà trường vào tháng 11/2022.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Return to top