ClockThứ Tư, 30/08/2023 22:52

Em Hồ Thị Vị Hoa đã có thể nhập học, thực hiện ước mơ làm cô giáo vùng cao

TTH.VN - Trước thời gian nhập học đúng 1 ngày, toàn bộ số tiền để nhập học cho em Hồ Thị Vị Hoa và điều trị bệnh ung thư máu tại Bệnh viện Trung ương Huế cho bố em đều bị mất tất cả. Cánh cửa tương lai tươi sáng vừa mới mở ra, thì nguy cơ phải đóng lại đối với Vị Hoa.

Trường đại học Sư phạm đón tân sinh viên nhập họcNgành Sư phạm Lịch sử lấy lại vị thếTạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho sinh viên Sư phạm Huế Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền“Chớp” cơ hội đặt hàng đào tạo giáo viên của các địa phươngThêm giải pháp thu hút thí sinh những ngành truyền thốngSinh viên sư phạm Huế luyện tiếng Anh cho các bạn nhỏ làng trẻ em SOS

 Em Hồ Thị Vị Hoa nhận kinh phí nhập học từ Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học HUEICP

Ngày 30/8/2023, trong không khí rộn ràng, tươi vui của dòng người là sinh viên và người nhà đến Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế làm thủ tục nhập học, thì cô tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa, người dân tộc Cơ Tu ở thôn 6, xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế lại đi một mình. Em tỏ ra khá rụt rè khi đến trường và khuôn mặt hiện lên vẻ đượm buồn.

Ngày nhận thông báo trúng tuyển vào Khoa Giáo dục mầm non, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế với số điểm 24,98, tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa vui mừng không nói hết bằng lời. Đặc biệt với một cô gái sinh ra và lớn lên tại xã miền núi Hương Hữu. Dù còn nhiều khó khăn, song Hoa vẫn chuẩn bị kỹ hành trang đợi đến ngày làm thủ tục nhập học.

Những ngày Hoa chuẩn bị nhập học đó, thì hay tin bố em bị ung thư máu, phải chuyển về điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Dù đang rất khó khăn, song gia đình vẫn quyết cho Hoa đi học đại học để thỏa ước mơ trở thành cô giáo. Cũng là xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn cho cô thiếu nữ vùng cao.

Hằng ngày, mẹ em chăm nom bố ở bệnh viện. Nhưng vào chiều 29/8, khi đang chăm bố tại bệnh viện thì mẹ em bị mất hết số tiền đã dành dụm để lo bệnh cho chồng và em Hoa nhập học vào ngày 30/8.

Hồ Thị Vị Hoa (áo đen) làm thủ tục nhập học trong ngày 30/8 

Nghe tin, Hồ Thị Vị Hoa như đứng tim. Biết làm sao được trong lúc này, cô quyết định gọi cho thầy giáo phụ trách tuyển sinh của Trường đại học Sư phạm xin để bảo lưu kết quả trúng tuyển. Tạm gác lại giấc mơ đại học để phụ mẹ kiếm tiền điều trị cho bố. Hoa dự định khi nào kinh tế gia đình ổn định hơn rồi em sẽ trở lại học đại học.

Để trúng tuyển vào Trường đại học Sư phạm không phải dễ dàng, nhất là năm nay điểm trúng tuyển của ngành mà Hoa thi tăng 3 điểm so với năm 2022.

Trước nghị lực của một cô gái miền sơn cước, đã vượt qua mọi khó khăn để trúng tuyển vào Trường đại học Sư phạm, tập thể giảng viên, các tổ chức đoàn thể của trường đã nhanh chóng kêu gọi sự chung tay hỗ trợ cho em ngay trong đêm 29/8. Được tin, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học HUEICP đã quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng, khoản phí nộp trong ngày nhập học. Để rồi, đã có sự xuất hiện của em Hồ Thị Vị Hoa trong ngày nhập học 30/8.

Không kìm được những giọt nước mắt xúc động, Hồ Thị Vị Hoa chỉ biết gửi lời cảm ơn các thầy cô, anh chị, các mạnh thường quân đã yêu thương và giúp đỡ cho em. Cô tân sinh viên này hạ quyết tâm sẽ cố gắng hết sức mình để vừa học tập, vừa kiếm việc làm thêm gì đó để phụ mẹ chữa bệnh cho bố.

ThS. Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên Trường đại học Sư phạm chia sẻ, đường tương lai của Hồ Thị Vi Hoa đã phần nào được giữ lại, song nguy cơ đóng lại vẫn hiện hữu bất kỳ lúc nào đối với em.

Với mong muốn hỗ trợ giúp Vi Hoa tiếp tục ước mơ trở thành cô giáo vùng cao, trường sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, để tiếp thêm động lực cho em có cơ hội đến trường.

Trước mắt, sẽ cố gắng kêu gọi chung tay hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên cho em. Sau đó sẽ tiếp tục có những kế hoạch hỗ trợ mới hơn tùy vào tình hình thực tế.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top