ClockThứ Tư, 23/08/2023 15:26

Tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho sinh viên Sư phạm Huế

TTH.VN - Cùng với những nỗ lực xây dựng và phát triển Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế thành một trong ba trường sư phạm trọng điểm hàng đầu cả nước, ngôi trường này cũng đang thực hiện nhiều chính sách về tạo điều kiện thực tập, học bổng, hỗ trợ tối đa cho sinh viên.

Sinh viên sư phạm Huế luyện tiếng Anh cho các bạn nhỏ làng trẻ em SOS 417 sinh viên Trường đại học Sư phạm tốt nghiệp ra trườngHỗ trợ 45 triệu đồng cho sinh viên bị đột quỵ trong giờ học

 Sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế được hướng dẫn kỹ khi thực hành và làm các thí nghiệm

Quan tâm hoạt động kiến tập, thực tập của sinh viên

Ngay trong tháng 8/2023, PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng, phụ trách Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế cùng đại diện lãnh đạo các phòng, trung tâm đã có chuyến công tác, ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Giáo dục FPT. Các nội dung ký kết xoay quanh hoạt động tuyển dụng, tư vấn và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên, học viên sau đại học của Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, giảng viên, cùng nhiều hoạt động khác.

Hợp tác này giúp phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để phát triển kênh thực tập và việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên cũng như tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của hệ sinh thái giáo dục FPT. Theo lãnh đạo Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế, các hoạt động hợp tác này sẽ giúp tạo thêm cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn và tăng sức cạnh tranh trong thị trường lao động cho sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế, qua đó cũng góp phần nâng cao vị thế của nhà trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại Việt Nam.

 Lễ ký kết hợp tác giữa Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế và Tổ chức Giáo dục FPT

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân cho biết, hiện nhà trường đã ký hợp tác với nhiều trường, sở giáo dục và đào tạo và có một mạng lưới các đơn vị thực tập rộng khắp từ các trường cao đẳng, THPT, tiểu học, mầm non ở các tỉnh, thành. Ký kết hợp tác với Tổ chức Giáo dục FPT mới đây cũng là cơ hội tốt cho sinh viên, giảng viên nhà trường từ môi trường học tập tốt của Tổ chức Giáo dục FPT. “Trên nền tảng có đội ngũ giảng viên chất lượng cao của với tỷ lệ giảng viên sau đại học chiếm tỷ lệ trên 98%, tỷ lệ công bố quốc tế tính theo số lượng giảng viên thì Trường đại học Sư phạm thuộc top 1 Đại học Huế. Hiện, trường đào tạo 20.000 sinh viên, 3.000 học viên với 27 ngành học bậc đại học, 29 chuyên ngành sau đại học. Nhà trường luôn tìm nhiều giải pháp để tạo điều kiện cho sinh viên học tập, kiến tập, thực tập nhằm đáp ứng yêu cầu của một giáo viên giỏi trong tương lai”, lãnh đạo nhà trường khẳng định.

Hỗ trợ tối đa cho sinh viên

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, thực tập, kiến tập, nhà trường cũng nâng cao chất lượng đầu vào và tìm mọi nguồn lực để hỗ trợ sinh viên, không để bất kỳ sinh viên nào vì khó khăn mà không thể đến trường. “Năm 2023, Trường đại học Sư phạm có những ngành điểm chuẩn tăng hơn 6 - 7 điểm so với năm 2022. Điển hình như ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý có điểm chuẩn là 26 điểm, tăng đến 7 điểm so với năm 2022. Ngành Sư phạm Ngữ văn và Sư phạm Lịch sử là hai ngành có mức điểm chuẩn cao nhất khi lần lượt 27,35 điểm và 27,6 điểm. Đây cũng là hai ngành có điểm chuẩn cao nhất của Đại học Huế năm 2023”, đại diện nhà trường thông tin.

Trao tặng học bổng AMA cho sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế 
ThS. Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế cho biết, về chính sách học bổng, sinh viên sẽ được xét học bổng khuyến khích học tập nếu đạt điểm cao. Đối với năm học 2023 - 2024, ngoài học bổng từ quỹ khuyến khích tài năng của nhà trường, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế cũng tiếp tục kết nối nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân để trao nhiều suất học bổng giá trị cho thủ khoa trường, thủ khoa các ngành.

Trong suốt quá trình học tập, sinh viên có nhiều cơ hội nhận được các suất học bổng dành cho sinh viên giỏi, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài nguồn học bổng từ ngân sách, hằng năm, có khoảng 300 sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế được nhận các suất học bổng huy động từ nguồn tài trợ của các tập thể, cá nhân, trị giá khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng; trong đó, có những học bổng rất giá trị như học bổng AMA trị giá đến 1.600 USD/sinh viên.

Đặc biệt, ngoài chính sách của Nhà nước miễn học phí cho sinh viên sư phạm để giảm bớt khó khăn về tài chính cho người học, các sinh viên còn được hỗ trợ được Nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường. “Điểm lưu ý với sinh viên là Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Theo đó, từ năm thứ hai và các năm học tiếp theo, sinh viên sư phạm có điểm trung bình chung học tập đạt loại yếu hoặc điểm rèn luyện đạt loại yếu sẽ không được xét hỗ trợ để chi trả chi phí sinh hoạt phí. Cơ sở đào tạo giáo viên thực hiện việc xét hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm theo năm học. Điều này không hẳn là rào cản, mà ngược lại thúc đẩy để sinh viên cố gắng, nỗ lực hơn”, đại diện nhà trường chia sẻ.

Bên cạnh các nguồn hỗ trợ về học phí, học bổng, điểm nổi bật của Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế là còn hỗ trợ cho sinh viên được tham gia các dịch vụ y tế, tư vấn tâm lý, thư viện và tham gia nhiều câu lạc bộ do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức. TS. Hoàng Phi Hải, Bí thư Đoàn trường cho biết, một trong những giải pháp được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên chú trọng là tập trung giúp sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn và kỹ năng sống, tạo cơ hội giao lưu với các chuyên gia trong và ngoài nước về vấn đề khởi nghiệp, kỹ năng nghề và kỹ năng sống.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top