ClockThứ Hai, 10/06/2024 22:48

Khai giảng chương trình hạt giống lãnh đạo đổi mới sáng tạo

TTH.VN - Tối 10/6, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế tổ chức khai giảng chương trình hạt giống lãnh đạo đổi mới sáng tạo năm 2024.

Triển lãm ảnh “Hướng tới Thế vận hội Paris 2024”Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong bối cảnh chuyển đổi sốHiến máu tình nguyện của Trường đại học Y - Dược chiếm 40% nguồn máu tình nguyện cả tỉnhCâu lạc bộ Guitar Y - Dược và đêm nhạc GiaoGần 650 cử nhân Luật tốt nghiệp ra trường

 Các mentor  (người dẫn dắt) chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các sinh viên

Tham gia chương trình hạt giống lãnh đạo đổi mới sáng tạo của Đại học Huế đợt này có hơn 20 học viên, đến từ các trường, khoa trực thuộc Đại học Huế trong tổng số 70 hồ sơ được đăng ký.

Tham gia lớp học, các học viên được nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm; hỗ trợ sinh viên hình thành và phát triển ý tưởng khởi nghiệp; kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và mentor (người dẫn dắt).

Khóa học sẽ diễn ra trong 4 tuần với các nội dung gồm: Lý thuyết cơ bản và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp; kiểm chứng ý tưởng; hoàn thiện mô hình kinh doanh và phiên kết nối đầu tư.

Đơn vị tổ chức kỳ vọng sau chương trình, sẽ phát hiện và bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo trẻ có năng lực, phẩm chất và tâm huyết, sẵn sàng dẫn dắt Thừa Thiên Huế phát triển trong tương lai. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo trong giới trẻ. Góp phần trang bị cho học viên 10 kỹ năng thiết yếu của công dân toàn cầu, giúp họ tự tin hội nhập quốc tế và đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động công đoàn

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”, hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến.

Đổi mới hoạt động công đoàn
Đa dạng các chương trình tín dụng ưu đãi

Các tổ chức tín dụng, nhất là các ngân hàng thương mại vốn nhà nước đang thực hiện khá nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khi triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp cho người dân, doanh nghiệp.

Đa dạng các chương trình tín dụng ưu đãi
Nhân phẩm đạo đức là yếu tố quyết định của người lãnh đạo

Phẩm chất đạo đức của người cán bộ, đảng viên không tự nhiên mà có, nó là kết quả của tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu kiên trì. Người không tự giác giữ được cho bản thân sẽ đi đến suy thoái, biến chất, nhất là khi được trao cho chức vụ, quyền hạn. Đó là quy luật tất yếu. Thời gian chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng khóa 14 và nhiệm kỳ 2025-2030 cần được lưu tâm nhiều hơn cho vấn đề này.

Nhân phẩm đạo đức là yếu tố quyết định của người lãnh đạo
Return to top