ClockThứ Tư, 09/02/2022 15:08

Nhiệt huyết với các hoạt động xã hội

TTH - Không những có thành tích học tập xuất sắc, Trần Thị Hoài, sinh viên năm 4, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế còn năng động, nhiệt huyết với những hoạt động xã hội.

Nữ “thủ lĩnh” Đoàn uy tínTrường chuyên biệt tương lai: Nhiều dự định trong năm học mới

Trần Thị Hoài - sinh viên xuất sắc, nhiệt huyết

Đi đầu trong học tập

Là đảng viên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hoài luôn luôn tự nhắc nhở bản thân phải thật cố gắng, trau dồi và nâng cao kiến thức để đạt được những thành tích, danh hiệu nổi bật.

Trong những năm theo học tại Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế, Hoài không ngừng học tập và rèn luyện qua mỗi năm và đã gặt hái được nhiều thành tích cao. Hoài là một trong những gương mặt tiêu biểu của trường nhận được học bổng trong các kỳ học cũng như các học bổng doanh nghiệp. Ngoài ra, cô còn tham gia nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và tham gia các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, buổi talk show, workshop… do Đại học Huế tổ chức.

Hoài chia sẻ: “Mình luôn xác định rõ nhiệm vụ quan trọng và cao nhất của một sinh viên là học tập và nghiên cứu khoa học. Học tập phải luôn gắn liền với tư tưởng “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”.

Với sự nỗ lực của bản thân cùng với kinh nghiệm học tập qua nhiều năm, Trần Thị Hoài đã không ngừng tiến bộ. Nhiều năm liền, Hoài nhận được danh hiệu sinh viên “giỏi” và “xuất sắc”. Năm học 2020 – 2021, Hoài được thầy hiệu trưởng trao tặng danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” với số điểm 3.69/4. Với điểm số này, Hoài tự hào là một trong những sinh viên luôn nằm trong top đầu của khoa về học tập và rèn luyện.

Năng nổ với công tác Đoàn

Dáng người nhỏ bé, nhưng Hoài là cô gái luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Hiện, Hoài đang là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Phó Bí thư BCH Liên Chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh; Bí thư chi đoàn Lớp K52A Quản trị kinh doanh.

Không những có thành tích học tập nổi bật, Hoài còn rất năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong những phong trào đoàn, hội do nhà trường và địa phương phát động. Với tiêu chí “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cô gái nhỏ luôn có mặt trong hầu hết những hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19: tham gia hỗ trợ cấp thẻ QR kiểm soát dịch bệnh cho bà con trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch COVID-19 tại Thừa Thiên Huế cùng với Đoàn Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế; tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế...

“Trước đây, mình là một cô bé nhút nhát, hay lo lắng và sợ sệt. Từ khi tham gia các hoạt động xã hội, mình trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Không những thế, việc tham gia các hoạt động xã hội còn giúp mình biết yêu thương, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người xung quanh”, Hoài nói.

Hoài còn là thành viên tích cực của Hội Phản ứng nhanh (PUN75). Đảm nhiệm vai trò là thư ký của hội, Hoài luôn cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà hội giao phó. Công việc tuy vất vả, nhiều đêm phải trực đến 2- 3 giờ sáng, nhưng cô vẫn vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, Hoài còn tham gia rất nhiều các hoạt động xã hội, như hỗ trợ hoạt động “Nghìn cái bánh - Nghìn yêu thương” cùng Đoàn phường An Hòa, làm 1.000 hũ muối sả gửi miền Nam thân yêu; hỗ trợ dọn dẹp ký túc xá Đại học Huế làm khu cách ly đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về cùng Hội sinh viên Đại Học Huế…

Với những thành tích mà cô đạt được cùng với sự cống hiến cho công tác Đoàn, Hội, Hoài đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen do Trường đại học Kinh tế và Đại học Huế trao tặng. Đặc biệt, Trần Thị Hoài là một trong 7 gương mặt tiêu biểu nhận được danh hiệu “Sao tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng năm 2021.

Trần Thị Hoài là một trong những sinh viên tiêu biểu đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong học tập, luôn là người dẫn đầu trong các hoạt động của Đoàn, Hội. Hy vọng, Trần Thị Hoài sẽ phát huy sức trẻ để tiếp tục cống hiến, tiếp tục phát triển để trở thành tấm gương sáng cho các bạn học sinh, sinh viên”, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế nhận xét.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top