ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:31

“Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội”

TTH.VN - Đó là nội dung được thảo luận sôi nổi tại chương trình tập huấn giáo dục bảo vệ quyền trẻ em, xây dựng môi trường giáo dục an toàn- thân thiện- không bạo lực năm 2018.

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng và thực hiện cùng sự phối hợp, tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Na Uy (Dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam FFAV) vào sáng 18/10 tại Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang dành cho 89 cán bộ giáo viên, nhân viên đại diện cho 3 cấp học trên địa bàn.

Với  mục đích tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật trẻ em; các dấu hiệu và hậu quả xâm hại trẻ; các hướng dẫn cách thức, biện pháp bảo vệ trẻ em tại các trường học...; đặc biệt, hướng dẫn quy trình tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin nhằm hạn chế tối đa tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em... Kết luận cuối cùng của lớp tập huấn là các bên đều có nhiệm vụ phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em để bảo vệ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Trong đó, ngành giáo dục cần quán triệt đội ngũ giáo viên, nhân viên xây dựng văn hóa trường học, nghiêm cấm các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Về miền an tĩnh

Sáng sớm đầu hè, dạo xe qua cung đường gần chùa Từ Đàm, tôi bỗng ngẩn ngơ dưới triền hoa sứ trắng. Cùng những giọt hồng tía của tia sáng đầu ngày, những cánh hoa vươn lên, và hương thơm như được ủ thêm men say của sương đêm tối qua mà sáng nay càng nồng nàn, ngan ngát.

Về miền an tĩnh
Hiên nhà có mẹ

Phú trở về nhà khi bóng chiều đã ngả vàng. Đèn đường bật sớm. Ở đầu hẻm, nồi bún riêu của bà cụ cũng cạn đáy, chắc chỉ còn đủ tô cuối dành cho Phú.

Hiên nhà có mẹ
Niềm vui đời thường

Nhà có ba anh em thì anh trai cả và tôi đều sinh sống và làm việc ở tỉnh xa. May mà có vợ chồng cô em út làm nhà ngay trong vườn, sát cạnh nhà cha mẹ đã già yếu, đỡ đần sớm hôm lúc các cụ trái gió trở trời. Để phần nào “bù đắp” về việc mình không thể thường xuyên chăm sóc được cha mẹ, thời gian qua, lần nào về quê tôi thường đến siêu thị gần nhà, tranh thủ mua những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của người già, cất vào tủ lạnh để cha mẹ dùng dần. Đồng thời, xin số điện thoại của nhân viên siêu thị, kết bạn zalo. Siêu thị có dịch vụ ship hàng tận nhà cho khách. Các bạn nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn (gửi kèm hình ảnh qua zalo) nên dù ở xa, tôi vẫn có thể dễ dàng chọn lựa những loại trái cây tươi ngon cho cha mẹ.

Niềm vui đời thường

TIN MỚI

Return to top