ClockThứ Ba, 23/03/2021 14:39

Tập huấn cho giáo viên tiểu học về an toàn giao thông cho học sinh

TTH.VN - Sáng 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với công ty Honda Việt Nam tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học về tài liệu giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học.

Tham vấn tài liệu liên quan đến xây dựng trường học an toànTình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp

Một tiết học về luật ATGT tại trường tiểu học Vĩnh Ninh

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020-2021.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, ông Phan Văn Hải, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho hay, việc giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học là vấn đề cấp thiết, giúp cho các em nhận biết được những nguy hiểm khi tham gia giao thông, cũng như tập thói quen tuân thủ luật an toàn giao thông từ bé. Từ đó, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên nhỏ tuổi, góp phần xây dựng, cải thiện văn hóa tham gia giao thông của xã hội.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học

Từ ngày 6 đến 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn đánh giá ngoài trường mầm non; trường tiểu học; trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học cho cán bộ quản lý, giáo viên của các đơn vị.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học
Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc

Nhiều năm qua, giao thông tại các cửa ngõ vào TP. Huế rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt hướng phía tây thuộc Quốc lộ (QL) 49A nối trung tâm thành phố vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn thường xuyên ùn tắc cần phải sớm mở rộng.

Gỡ “nút thắt” giao thông phía tây vào cao tốc
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học

TIN MỚI

Return to top