ClockThứ Tư, 27/10/2021 14:35

Sẽ có phương án hỗ trợ học sinh đang “mắc kẹt” ở các tỉnh

TTH - Vẫn còn trên 300 học sinh Thừa Thiên Huế đang ở các tỉnh chưa về nhập học do tình hình dịch bệnh.

Không để sinh viên vì khó khăn phải dừng họcĐại học Huế hỗ trợ kịp thời cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khănĐoàn viên, sinh viên xung kích nơi tuyến đầu

Kiểm soát tình hình dịch bệnh ở các trường học

Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học vừa mới đi học trở lại. “Quê em ở Quảng Bình, khi được vào Huế em phải thực hiện cách ly tại phòng trọ dưới sự giám sát của chính quyền địa phương nên em tiếp tục học online. Em được giáo viên bộ môn giao bài tập trên hệ thống dạy học trực tuyến. Em còn sử dụng các bài học dạy trên truyền hình của Sở Giáo dục và Đào tạo nên tự ôn tập khá tốt, theo kịp chương trình với các bạn", Anh Thư cho biết.

Trường THPT chuyên Quốc Học có 35 học sinh ở các tỉnh vào Huế trọ học nên phải học online khá dài. Theo thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, trong quá trình học online nhà trường đã cử một nhóm giáo viên dạy cho 3 khối để các em theo kịp chương trình. Đây là thời điểm giữa học kỳ, nhà trường tiến hành kiểm tra đánh giá học sinh toàn trường. Quá trình trở lại học tập, ban giám hiệu đã yêu cầu giáo viên dù dạy trực tuyến cũng có sự quan tâm, chú ý hơn để nắm bắt chất lượng và giúp các em nhanh chóng bắt nhịp học tập với bạn trong lớp…

Tại huyện Phú Vang, địa phương có 67 em đang học tiểu học và trung học cơ sở vào thăm bố mẹ ở các tỉnh. Nhiều em đăng ký “học nhờ” tại các trường và giáo viên chủ nhiệm vẫn thường xuyên liên lạc để hỗ trợ các em. Với mỗi bậc học, các giáo viên cũng thành lập từng phòng học Zoom riêng để những học sinh đang học trực tuyến và giáo viên có thể trao đổi bài hàng ngày. Tuy nhiên, theo cô giáo Trương Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú An 1 (Phú Vang cho hay): Toàn trường vẫn còn 7 học sinh đang ở các tỉnh chưa về học được. Hiện một số em vẫn chưa được đi học, nhưng trường cũng không thể dạy trực tuyến do các em không có phương tiện để học online. Nhà trường tiếp tục liên hệ với phụ huynh và học sinh để khi tình hình dịch bệnh ổn sẽ tạo điều kiện để các em trở lại trường. Lúc đó, nhà trường sẽ cử giáo viên ôn tập riêng cho các em này.

Lo nhất vẫn là nhiều học sinh ở các lớp 1, 2, lớp 6 đang học chương trình giáo dục phổ thông mới, mỗi địa phương sử dụng mỗi bộ sách khác nhau. Thế nên, dẫu các em “học tạm” ở các trường ngoài tỉnh, nhưng vẫn được giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học qua zalo để khi quay lại trường sẽ không bị vênh về nội dung. Riêng khối 12, học sinh được hỗ trợ bằng nhiều cách để các em không bị gián đoạn chương trình, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến.

Thầy giáo Hồ Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết: Thời gian qua, trường có 6 em học ở 3 khối học đang ở các tỉnh. Chúng tôi vừa kết hợp dạy học trực tiếp, vừa kết hợp dạy học trực tuyến. Nhà trường đã đảm bảo chương trình cho các em khi phân công giáo viên kèm cặp. Hiện vẫn còn 2 em lớp 12, chúng tôi gửi học online ở Trường THPT Trần Văn Kỷ.

Vẫn biết, những trường có học sinh đang ở các tỉnh, giáo viên sẽ khá vất vả khi vừa trực tiếp, vừa dạy trực tuyến để theo sát các em. Tuy nhiên, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chủ trương của ngành giáo dục sẽ không để bất cứ một học sinh nào bị bỏ lại phía sau. Các trường cũng đã nắm rõ từng hoàn cảnh để hỗ trợ các em về mặt vật chất cũng như tinh thần sau khi trở lại trường.

Những cố gắng của các nhà trường, thầy cô đã thực sự làm ấm lòng phụ huynh, học sinh đang ở phương xa. Và đó sẽ là động lực để tiếp thêm niềm tin cho các em và để toàn ngành giáo dục thực hiện mục tiêu “nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”. Ngoài ra, sự phối hợp giữa các trường khá nhịp nhàng nên học sinh Thừa Thiên Huế đang ở các tỉnh sẽ không phải lo lắng về thủ tục nhập học, hỗ trợ đồ dùng học tập nếu các em có hoàn cảnh khó khăn và bồi dưỡng kiến thức cho các em để theo kịp chương trình.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tổng Tham mưu
Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa

Ngày 21/6, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, thừa ủy quyền của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã tổ chức khởi công, hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết và 1 Nhà tình nghĩa” cho 5 gia đình tại huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, Nhà tình nghĩa
Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

Để nâng cao tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Hỗ trợ ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024
Return to top