ClockThứ Bảy, 22/06/2024 14:53

Nâng cao chuyên môn cho cán bộ kỹ thuật hình ảnh y học trong nước

TTH.VN - Ngày 22/6, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Chi hội Kỹ thuật điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật hình ảnh y học toàn quốc lần thứ XII.

Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế nhận giải thưởng SILVER PLUS Quản lý suy timChăm sóc sức khoẻ tâm thần cho học sinh trung học phổ thôngTrao chứng nhận Trung tâm Huấn luyện đào tạo hồi sức sơ sinh theo chuẩn châu Âu cho Trường đại học Y - DượcHiến máu tình nguyện của Trường đại học Y - Dược chiếm 40% nguồn máu tình nguyện cả tỉnhTrao tặng Huân chương Công trạng Quốc gia của Nhà nước Pháp cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy

 Các đại biểu tham quan sản phẩm kỹ thuật hình ảnh y học được giới thiệu tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật hình ảnh y học trong cả nước trước sự phát triển đột phá của công nghệ trong giai đoạn hiện nay; đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm kỹ thuật mới, hiện đại. 

Hội nghị thu hút sự tham dự của trên 400 đại biểu bằng hình thức trực tiếp và trên 300 đại biểu trực tuyến; trong đó, có các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia trên thế giới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia… với nhiều bài báo cáo quan trọng, cần thiết để chia sẻ, cập nhật kiến thức chuyên ngành.

Hội nghị còn được đón tiếp Phó giáo sư Napapong Pongnapang, Đại học Mahidol, Thái Lan, Chủ tịch Hội Kỹ thuật viên hình ảnh học thế giới. Đây là một cơ hội cho các đơn vị tổ chức mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế trong một lĩnh vực chuyên sâu đang phát triển mạnh.

Tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, chuyên ngành cử nhân kỹ thuật hình ảnh y học đã được đào tạo trên 15 năm với số lượng tuyển sinh hằng năm từ 60 – 80 sinh viên. Đây là một trong những chuyên ngành được trường quan tâm phát triển, đầu tư trang thiết bị, đổi mới trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. 

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ

Bí thư, phó bí thư chi bộ là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi mọi nghị quyết, chỉ thị hướng dẫn của Đảng; trực tiếp giáo dục rèn luyện xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị; cùng với chi ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ, của đơn vị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ
Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ

Chiều 6/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trao tặng Bằng khen cho hai bác sĩ: Kenneth D. Montgomery, Chủ tịch sáng lập tổ chức Orthonations (Hoa Kỳ) và Matthew Teo S Mendez-Zfass, đồng sáng lập Orthonations.

Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ
Kéo gần khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới

Sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC), giá vàng SJC và vàng nhẫn 9999 đã quay đầu giảm mạnh. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đã thu hẹp đáng kể.

Kéo gần khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới
Return to top