ClockThứ Tư, 29/07/2020 15:16

Các cơ sở giáo dục ĐH tại Huế tăng bậc trong xếp hạng Webometrics

TTH.VN - Ngày 29/7, thông tin từ các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) tại Huế cho biết, trong bảng xếp hạng Webometrics thế giới tháng 7/2020 vừa được công bố, cả ĐH Huế và Trường ĐH Phú Xuân đều có những bước tiến đáng mừng.

Hai đại học Việt Nam có mặt trong nhóm 150 đại học ‘trẻ’ hàng đầu thế giớiBa trường đại học Việt Nam lọt TOP trường tốt nhất các nền kinh tế mới nổiĐại học Huế tăng bậc trên bảng xếp hạng Webometrics đầu năm 2020

Tốp 10 các cơ sở ĐH của Việt Nam theo bảng xếp hạng của Webometrics tháng 7/2020

Cụ thể, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, ĐH Huế tăng 918 bậc trong xếp hạng theo Webometrics giữa lần thứ nhất 2020 (tháng 1) và lần thứ hai 2020 (tháng 7), đồng thời giữ vững tốp 7 của các cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam. Theo xếp hạng mới nhất, hiện ĐH Huế đang xếp ở bậc 2740 của thế giới.

Cùng với ĐH Huế, Trường ĐH Phú Xuân cũng đang có những tín hiệu đáng mừng. TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân phấn khởi: “Trường ĐH Phú Xuân là một trong những trường tăng hạng mạnh nhất trong năm 2020 trên Webometrics. Từ hạng 163/173 Việt Nam năm ngoái lên 115/176 trường năm nay. Thứ hạng trên thế giới cũng tăng từ 22.566 lên 15.978 trong tổng số 30.000 trường ĐH toàn cầu”.

Webometrics là bảng xếp hạng đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục ĐH trên thế giới dựa trên các chỉ số về quy mô hệ thống website (presence), mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact/visibility), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục ĐH.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top