ClockThứ Năm, 29/08/2024 18:11

Chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1

TTH.VN - Ngày 29/8, tại huyện Nam Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn hướng dẫn chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 cho Phòng GD&ĐT huyện Nam Đông và huyện Phú Lộc.

Ngày hội “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu sốGiao lưu tăng cường tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số

 Trẻ em 5 tuổi người dân tộc thiểu số tại A Lưới tham gia ngày hội giao lưu tăng cường tiếng Việt

Các cán bộ, giáo viên được triển khai nội dung yêu cầu chung về công tác chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 theo định hướng chung của Bộ GD&ĐT; hướng dẫn một số nội dung trong quá trình triển khai dạy học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1; giới thiệu về nội dung và phương pháp dạy tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiếu số…

Chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1 tạo cơ hội bình đẳng cho học sinh người dân tộc thiểu số trong tiếp cận chương trình học lớp 1. Để thực hiện tốt việc này, Bộ GD&ĐT đã tổ chức biên soạn bộ tài liệu “Chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em là người đồng bào dân tộc thiếu số trước khi vào lớp 1”, trong đó, cuốn sách dành cho giáo viên hướng dẫn cách thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của người học theo những nội dung học tập được quy định trong Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT.

Trước đó, Sở GD&ĐT cũng đã tổ chức tập huấn nội dung này cho Phòng GD&ĐT các huyện A Lưới, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu trẻ em di cư tự do bị lạm dụng sức lao động

Sáng 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị khởi động dự án “An toàn và lành mạnh: Ngăn chặn tình trạng trẻ em và thanh thiếu niên di cư tự do đi làm ăn xa và bị lạm dụng sức lao động và người bị mua bán tại tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2024 – 2028.

Giảm thiểu trẻ em di cư tự do bị lạm dụng sức lao động
Nhiều hoạt động thiện nguyện của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh

Trong 2 ngày 7-8/9, Hội Đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và một số mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh như: Trao nhà "Đại đoàn kết", kinh phí làm nhà vệ sinh, tổ chức tết Trung thu cho trẻ em yếu thế…

Nhiều hoạt động thiện nguyện của Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP Hồ Chí Minh
Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 8:
Tập trung vào hành động khí hậu do trẻ em lãnh đạo

Diễn đàn Trẻ em Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 đang được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn, Lào từ ngày 19 - 21/8, tập trung mạnh mẽ vào việc trao quyền cho trẻ em lãnh đạo các sáng kiến ​​ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn khu vực.

Tập trung vào hành động khí hậu do trẻ em lãnh đạo

TIN MỚI

Return to top