ClockThứ Năm, 06/06/2024 19:16

Đại học Huế ra mắt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

TTH.VN - Chiều 6/6, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế chính thức ra mắt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, trọng tâm là chương trình đào tạo Công nghệ ô tô điện.

“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”Đại học Huế điều chỉnh thời gian đăng ký xét tuyển theo các phương thức tuyển sinh sớmĐại học Huế lần đầu tiên vào bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli SymondsVăn học miền Trung nửa sau thế kỷ XXTuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu

 Nghi thức ra mắt ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Tham dự lễ ra mắt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Huế Phan Thiên Định; PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế.

Tại sự kiện, các đại biểu tham dự hoạt động triển lãm và trải nghiệm về các dòng ô tô điện và các dòng xe truyền thống với sự tích hợp các công nghệ hiện đại. Đây cũng sẽ là những dòng xe được sử dụng thường xuyên trong chương trình đào tạo công nghệ ô tô điện tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ.

PGS.TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho biết, Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực bao gồm cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI… Ngành học có cấu trúc chương trình 3 chuyên ngành: Công nghệ ô tô điện; Thiết kế ô tô và Kiểm định và dịch vụ ô tô.

Chương trình đào tạo được xây dựng bài bản có sự phối hợp và tham gia của các chuyên gia và các doanh nghiệp trong, ngoài nước. Việc đào tạo ngành học này cũng là góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng đúng nhu cầu cho các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

 Đại biểu tham quan các dòng ô tô điện và các dòng xe truyền thống với sự tích hợp các công nghệ hiện đại

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ra mắt trong năm nay có thể nói là chương trình tiềm năng và nhiều thú vị cho các bạn học sinh đam mê công nghệ, nhất là công nghệ xanh và phát triển bền vững. Ngành học này cũng phù hợp với định hướng phát triển của Thừa Thiên Huế.

"Song song với việc phát triển các ngành đào tạo văn hoá truyền thống, các ngành học gắn liền với lĩnh vực công nghệ 4.0, như điện – điện tử, vi mạch bán dẫn, ô tô điện sẽ là cầu nối vững chắc để phát triển Đại học Huế trở thành đại học đào tạo đa ngành đa lĩnh vực; góp phần phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng tri thức, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong muốn.

Tại lễ ra mắt, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp nhằm phối hợp trong đào tạo công nghệ kỹ thuật ô tô nói chung và công nghệ ô tô điện nói riêng.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top