ClockThứ Bảy, 10/06/2023 18:32

Đại học Huế điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo giáo viên

TTH.VN - Ngày 10/6, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế công bố thông tin điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên theo các phương thức tuyển sinh sớm.

Đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănThứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thăm và làm việc tại Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế 417 sinh viên Trường đại học Sư phạm tốt nghiệp ra trườngHỗ trợ 45 triệu đồng cho sinh viên bị đột quỵ trong giờ họcTuổi trẻ là cống hiếnKêu gọi hỗ trợ sinh viên bị đột qụy trong giờ học

leftcenterrightdel

Thí sinh làm thủ tục dự thi năng khiếu tại Trường đại học Sư phạm năm 2023

Việc điều chỉnh căn cứ trên Công văn số 2432/BGDĐT-GDĐH, Công văn số 2433/BGDĐT-GDĐH, Công văn số 2434/BGDĐT-GDĐH ngày 24/5/2023 và Công văn số 2576/BGDĐT-GDĐH ngày 29/5/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thông báo số lượng chỉ tiêu dự kiến các ngành đào tạo giáo viên năm 2023 cho các đơn vị: Khoa Giáo dục Thể chất, Trường đại học Ngoại ngữ, Trường đại học Sư phạm và Trường đại học Nghệ thuật.

Cụ thể, tại Khoa Giáo dục Thể chất, chỉ tiêu sau khi điều chỉnh là 35 đối với ngành Giáo dục thể chất. Phương thức xét học bạ là 30 chỉ tiêu, phương thức khác là 5 chỉ tiêu. Tại Trường đại học Nghệ thuật điều chỉnh ở ngành Sư phạm Mỹ thuật với phương thức xét học bạ là 12 chỉ tiêu.

Với Trường đại học Ngoại ngữ, điều chỉnh ở 3 ngành: Sư phạm Tiếng Anh (phương thức xét học bạ là 60 - 99 chỉ tiêu, phương thức khác là 40 chi tiêu); Sư phạm Tiếng Pháp (phương thức xét học bạ là 5-10 chỉ tiêu, phương thức khác là 5 chi tiêu); Sư phạm Tiếng Trung Quốc (phương thức xét học bạ là 5-10 chỉ tiêu, phương thức khác là 5 chi tiêu).

Điều chỉnh nhiều nhất trong đợt này là ở Trường đại học Sư phạm ở 26 ngành, với tổng số chỉ tiêu sau khi điều chỉnh là 555 chỉ tiêu; trong đó, phương thức xét học bạ là 446 chỉ tiêu, phương thức khác là 109 chỉ tiêu. Trong 26 ngành được điều chỉnh tuyển sinh sớm ở Trường đại học Sư phạm thì ngành Giáo dục Tiểu học tuyển nhiều nhất. Hai phương thức xét học bạ và phương thức khác ở ngành này lần lượt là 110 và 25 chỉ tiêu.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế lưu ý, phương thức xét tuyển nào sau khi xét hết số lượng thí sinh đăng ký đủ điều kiện trúng tuyển, mà vẫn còn thừa chỉ tiêu thì số chỉ tiêu còn lại sẽ được chuyển cho phương thức xét tuyển khác có nhu cầu tuyển sinh (trong tổng số chỉ tiêu đã được giao).

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top