ClockThứ Hai, 26/03/2018 15:08

Để quê hương thêm gần

TTH.VN - “Nét Huế trong mắt trẻ thơ” là hoạt động ngoại khoá của trường tiểu học Trần Quốc Toản nhằm rèn thêm kỹ năng sống qua các hội thi, trò chơi dân gian; đồng thời, gợi nhớ và trân trọng về nguồn cội cho hơn 1.000 học sinh tiểu học của trường.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hỗ trợ 3.395 lượt trẻ em trong năm 2017Hỗ trợ sữa miễn phí cho học sinh nghèo32 học sinh Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù vui trung thuTrao 125 suất quà trung thu cho trẻ em nghèo A Lưới

Diễn ra sáng 26/3 trong không gian của phiên chợ quê với luỹ tre, bến nước, con đò, “Nét Huế trong mắt trẻ thơ” là hoạt động ngoại khoá của trường tiểu học Trần Quốc Toản tổ chức 2 năm một lần, nhằm rèn thêm kỹ năng sống qua các hội thi, trò chơi dân gian; đồng thời, gợi nhớ và trân trọng về nguồn cội cho hơn 1.000 học sinh tiểu học của trường.

Với sự tham gia của đông đảo phụ huynh và giáo viên của trường, gần 20 gian hàng của học sinh khối 3, 4, 5 trưng bày các mặt hàng thủ công truyền thống như diều, nón, hoa giấy, tò he...; các món ăn đậm chất Huế như bánh canh Nam Phổ, chè, bún bò, cơm hến, bèo - nậm - lọc... cùng trang phục truyền thống áo dài – khăn đóng, áo bà ba, mục đồng..., Hội chợ không có cảm giác “bán - mua” mà tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, thân thiết, gần gũi của quê hương.

Một số hình ảnh dễ thương PV Báo Thừa Thiên Huế ghi được sáng nay, 26/3:

Học sinh trong trang phục truyền thống chuẩn bị dâng lễ vật lên tổ tiên từ sáng sớm

Trải nghiệm với nơm bắt cá

Xúm xít bên nghệ nhân nặn tò he

Gian hàng "Chè Huế" của lớp 4/6

Bánh khoái - thấy mà thèm

Gian hàng bán bánh canh Nam Phổ 

Kem cắt - quà vặt xa xỉ một thời của 7x và 8x đời đầu cũng xuất hiện tại hội chợ

Sau những màn khám phá, ăn, chơi là phần thi thời trang vào buổi chiều cùng ngày

Tất cả diễn ra trong một không gian thân thuộc, gần gũi

Võ Nhân (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Return to top