ClockThứ Sáu, 15/12/2023 20:26

Doanh nghiệp góp ý về đào tạo cho Trường đại học Phú Xuân

TTH.VN - Ngày 15/12, Trường đại học Phú Xuân tổ chức hội nghị “Gặp gỡ và kết nối doanh nghiệp”, với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Sinh viên sư phạm Huế luyện tiếng Anh cho các bạn nhỏ làng trẻ em SOS Trường đại học Phú Xuân kỷ niệm 20 năm thành lập Công an tỉnh chúc mừng các đơn vị y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt NamKhởi động dự án về liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt NamGần 100 thí sinh tham gia giải Thể thao điện tử AOV Cup 2023Tuyên truyền pháp luật và tập huấn kỹ năng cho hơn 700 sinh viênTrường ĐH Phú Xuân khai giảng năm học mới, đón 400 tân sinh viên

TS. Ngô Hoàng Oanh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân chia sẻ thông tin tại hội nghị

Tại hội nghị, TS. Ngô Hoàng Oanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường luôn xác định nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, hợp tác với doanh nghiệp là cầu nối quan trọng trong chiến lược phát triển của trường.

Hiên nay, Trường đại học Phú Xuân đã kết nối và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hơn 50 doanh nghiệp trong nước. Hàng năm, có từ 150 - 200 sinh viên được đi thực tập tại các doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Trong những năm đến, dự kiến số lượng sẽ tăng lên trên 300 sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Không những vậy, trường cũng ký kết với các đối tác nước ngoài để đưa sinh viên đi thực tập nước ngoài như ở Thái Lan, Nhật Bản. 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã chia sẻ những thế mạnh, cũng như một số vấn đề cần thay đổi trong chương trình đào tạo của Trường đại học Phú Xuân. Những đóng góp của doanh nghiệp sẽ giúp nhà trường hoàn thiện chương trình đào tạo để mang tính thực tiễn nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội, doanh nghiệp và chính các em sinh viên. Nhất là tăng cường kỹ năng và kiến thức phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu.

Cũng tại buổi lễ, có 13 doanh nghiệp đã trao tặng nhiều học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên của nhà trường.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top