ClockThứ Ba, 26/03/2024 20:36

Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tuyển dụng lao động khối ngành kinh tế

TTH.VN - Chiều 26/3, Hiệp hội Orient Human Design Inc, cùng Công ty UT Aim Co., Ltd, Nhật Bản có buổi làm việc với Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế về việc kết nối tiếp nhận sinh viên thực tập và đặt hàng đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian đến.

Đội Trường ĐH Kinh tế vào vòng chung kết giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam Doanh nghiệp Nhật Bản cần tuyển nhân lực ngành logisticsHai trường đầu tiên cùa Đại học Huế công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2024Hợp tác để hướng nghiệp cho học sinh 27 trường THPT tại Quảng TrịHỗ trợ doanh nghiệp tận dụng được các ưu đãi từ Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện

Doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi về các mục tiêu tại chuyến làm việc

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Orient Human Design Inc thông tin, hiện nay dân số ở Nhật Bản đang già hóa nhanh chóng. Các doanh nghiệp thiếu hụt nghiêm trọng lao động. Các cơ sở đào tạo lại rất khó thu hút được người học, dẫn đến thiếu hụt về nguồn lao động. Dự báo trong thời gian đến, Nhật Bản sẽ càng gặp khó về nguồn lao động.

Các doanh nghiệp Nhật Bản sang Đại học Huế lần này mong muốn tiếp nhận sinh viên khối ngành kinh tế, dịch vụ, sản xuất... sang thực tập tại Nhật Bản trong vòng 1 năm và 3 năm. Sau thực tập, các sinh viên ra trường có thể ở lại làm việc tại Nhật Bản. Sinh viên khi tham gia chương trình thực tập sẽ được quy đổi tín chỉ thực tập và mọi chi phí tham gia sẽ do các doanh nghiệp Nhật Bản chi trả.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản còn có nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư quản lý, kỹ sư sản xuất sang làm việc tại Nhật Bản nếu đáp ứng các yêu cầu của đơn vị tuyển dụng, nhất là về khả năng thành thạo tiếng Nhật.

Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế cho biết, liên kết với các doanh nghiệp là giải pháp quan trọng để nâng chất lượng đào tạo. Việc kết nối tốt doanh nghiệp cũng sẽ giúp các sinh viên thuận lợi hơn khi tìm kiếm việc làm sau ra trường.

Khi khảo sát, có đến 20% sinh viên lựa chọn Nhật Bản làm nơi thực tập, xa hơn là mong muốn làm việc lâu dài tại đây. Để có thể cung ứng nguồn lao động chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật Bản, phía các doanh nghiệp cần có văn bản cụ thể về đặt hàng đào tạo. Nhà trường sẽ căn cứ vào đó làm cơ sở để tuyển sinh. Điều này cũng sẽ giúp nhà trường chủ động trong xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, nhất là đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năng suất lao động gặp rủi ro khi xảy ra nắng nóng

Bất cứ ai phải đi làm trong ngày hè nắng nóng đều cảm thấy mệt mỏi. Chức năng não chậm lại, việc đi lại khó chịu hơn và đối với những người làm việc ngoài trời, việc giữ an toàn đơn giản đã trở thành thách thức. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại sẽ tạo ra tác động liên quan đến nhiệt đối với năng suất của người lao động, điều này càng trở nên rõ rệt hơn khi biến đổi khí hậu gây ra những đợt sóng nhiệt dữ dội hơn.

Năng suất lao động gặp rủi ro khi xảy ra nắng nóng
Mở lối cho lao động khi doanh nghiệp phá sản

Đề xuất của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tại nghị trường Quốc hội trong những ngày qua về xóa nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động do doanh nghiệp phá sản được người lao động quan tâm. Họ hy vọng, sau bao năm mòn mỏi với điệp khúc khởi kiện doanh nghiệp để đòi nợ, nhưng quyền lợi vẫn chưa được đảm bảo.

Mở lối cho lao động khi doanh nghiệp phá sản

TIN MỚI

Return to top