ClockThứ Tư, 16/03/2022 14:59

Đổi mới chương trình môn Công nghệ THPT và giáo dục STEM

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo được Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh tổ chức chiều 16/3. Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên phụ trách môn công nghệ công nghiệp của 37 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị trẻ của Đại học Huế đẩy mạnh hoạt động tuyển sinhĐảm bảo kỹ thuật cho các nhiệm vụMột khoa của Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng đầu tiên

TS. Nguyễn Quang Lịch, Phó Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế phát biểu tại hội thảo

Theo đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM một mặt mang ý nghĩa thúc đẩy giáo dục các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, mặt khác đây là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh phát huy được năng lực và phẩm chất một cách toàn diện hơn, đồng thời áp dụng kiến thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế sẽ hỗ trợ Sở GD&ĐT nâng cao chất lượng đào tạo môn công nghệ công nghiệp THPT, đồng thời hợp tác cùng tạo ra sân chơi bổ ích trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ dành cho học sinh THPT thông qua các cuộc thi và hoạt động sinh hoạt thiết thực (trải nghiệm, câu lạc bộ STEM, lập trình…), thực hiện các hoạt động định hướng nghề nghiệp chuyên nghiệp vì mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, phục vụ sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh nhà.

Tại hội thảo, nhiều chuyên đề được thảo luận, gồm: “Giới thiệu về chương trình môn công nghệ 10 (thiết kế và công nghệ)”, “Khái quát và đổi mới công nghệ”, “Thiết kế mạch điều khiển cho ngôi nhà thông minh” và “Hoạt động STEM từ trong môn học công nghệ lớp 10”. Các đại biểu cũng đồng thuận về các nội dung liên quan đến chương trình cùng phương pháp giảng dạy môn công nghệ THPT mới và giáo dục STEM.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HueCIT triển khai hoạt động giáo dục STEM cho học sinh

Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT vừa triển khai mô hình giáo dục STEM dành cho nhóm học sinh bậc tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) tại đơn vị. Đây sẽ là một điểm đến đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh đang mong muốn tìm kiếm sân chơi học tập trí tuệ, định hướng cho con phát triển tư duy và nhất là có thêm niềm đam mê khoa học, công nghệ thông tin (CNTT)...

HueCIT triển khai hoạt động giáo dục STEM cho học sinh
Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV:
Tự chủ giáo dục đại học, đổi mới chương trình, sách giáo khoa cần mang tính chiến lược

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, sáng 1/6, tại phiên thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, vấn đề tự chủ giáo dục đại học, đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông... được các đại biểu Quốc hội quan tâm và thảo luận.

Tự chủ giáo dục đại học, đổi mới chương trình, sách giáo khoa cần mang tính chiến lược
Gần 1.800 học sinh tham gia ngày hội STEM lần thứ I

Chiều 20/5, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức ngày hội STEM lần thứ I, năm 2023. Đây là ngày hội STEM đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh, thu hút gần 1.800 học sinh tham gia.

Gần 1 800 học sinh tham gia ngày hội STEM lần thứ I
Ngày hội trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở miền Trung

Sáng 24/3, ngày hội trí tuệ nhân tạo HUETAI2023 do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế phối hợp với các tập đoàn VNPT, FPT và các doanh nghiệp công nghệ tổ chức chính thức khai mạc. Đây là ngày hội trí tuệ nhân tạo duy nhất cho tới thời điểm này tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở miền Trung
Chuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thông

Sáng 6/3, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế tổ chức chuyển giao phòng học STEM và triển khai chương trình đào tạo lập trình cho học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Quảng Điền. Đến dự chương trình có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Chuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thông

TIN MỚI

Return to top