ClockThứ Ba, 06/02/2024 19:40

Đường về nhà thêm gần

TTH.VN - Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Tri ân những người hiến xác cho y họcTổ chức chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn tếtNữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành“Nồi cháo yêu thương”Khởi động mùa tuyển sinh 2024

 Các thầy cô tiễn sinh viên Trường đại học Nông Lâm về quê đón tết

Hỗ trợ hàng trăm sinh viên

Những chuyến xe hối hả lăn bánh trên các nẻo đường đưa những người đang làm việc, học tập ở xa về quê ăn tết khiến các sinh viên ở các tỉnh, thành đang theo học tại Đại học Huế cũng nôn nao được về quê. Việc về quê đón tết tưởng chừng dễ dàng, song với nhiều sinh viên, đường về nhà trở nên gập ghềnh vì nhiều lý do khác nhau.

Nguyễn Hồng Sơn, sinh viên năm 2, ngành Chăn nuôi - Thú y, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế quê ở An Sơn, Nghệ An chia sẻ, ngày thường vé xe từ TP. Huế về quê gần 400 nghìn đồng, vào những ngày tết, vé xe tăng lên khoảng 500 nghìn đồng, có thời điểm tăng cao hơn. Đó là khoản kinh phí không nhỏ đối với sinh viên thuộc diện khó khăn như Sơn. Hơn thế, thường vào ngày tết, các nhà xe bắt khách rất nhiều, khách ngồi chật kín dọc lối giữa của xe khách, cảm giác rất ngột ngạt và mất an toàn. Được nhà trường tổ chức chuyến xe miễn phí, Sơn cảm thấy vô cùng an tâm để về nhà.

Tết Giáp Thìn 2024 đã là lần thứ 10 mà Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón tết.

PGS.TS.Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày tết, việc đi lại, đặt vé xe để về quê thường khó khăn và bị tăng giá. Vì vậy, chuyến xe sẽ đưa các em về nhà một cách an toàn và tiết kiệm; mang tới cho các em sinh viên một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình. Chương trình không chỉ thể hiện sự quan tâm của nhà trường, mà còn thể hiện sự quan tâm hỗ trợ của các thế hệ cựu sinh viên, đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức liên kết hợp tác với nhà trường trong các hoạt động ý nghĩa giúp các bạn sinh viên.

 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại học Huế tổ chức chuyến xe đưa sinh viên về quê

Theo thống kê của Đại học Huế, ngoài Trường đại học Nông Lâm, còn có Trường đại học Sư phạm, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Huế tổ chức chuyến xe miễn phí “0 đồng” đưa hàng trăm sinh viên về quê đón tết. Ngoài ra, tất cả các trường thành viên, khoa trực thuộc đều có hoạt động tặng vé xe để các sinh viên kịp về quê đón tết bên người thân.

Năm nay là lần đầu tiên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức hai chuyến xe miễn phí đưa các sinh viên các tỉnh khu vực Bắc miền Trung về quê đón tết.

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh, ngày tết ai cũng muốn được về quê, nhất là các em sinh viên. Sự chung sức hỗ trợ cho các em về quê khẳng định một điều rằng, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân đều rất quan tâm và chăm lo cho các thế hệ trẻ.

Các em sinh viên cần lấy đó làm động lực để tiếp tục học tập, đạt thành tích cao, sau này thành công trong công việc rồi có thể quay trở lại tiếp sức cho các thế hệ sau. Hơn thế, các em cần tiếp tục nỗ lực học tập, cùng góp sức để đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54  của Bộ Chính trị.

 Các chuyến xe miễn phí rộng rãi và đảm bảo an  toàn

"Mang quà tết về nhà"

Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế Lê Chí Hùng Cường cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên, như chuyến xe tết cho sinh viên, xổ số vui xuân để gây quỹ; vận động, quyên góp, kêu gọi hỗ trợ từ thầy cô giáo, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, cựu sinh viên…, qua đó đã hỗ trợ cho gần 3.000 sinh viên đang học tập ở Huế có thêm những phần quà tết, vé xe tết để sum vầy cùng gia đình.

Trần Thị Tú Uyên, sinh viên năm nhất, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế chia sẻ, thật bất ngờ là trên chuyến xe có rất nhiều anh chị và bạn cùng khóa cùng ở Quảng Ngãi, mà trước đó em không hề biết và liên lạc cùng nhau. Sau chuyến xe này, chắc chắn em sẽ kết nối với các bạn, để sau này có thể tham gia nhóm đồng hương, cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ nhau trong học tập và các hoạt động khác.  

 Những món quà tết sinh viên dành dụm tiền để mua mang về nhà

Bước lên xe với một túi xách nhỏ ở tay, Nguyễn Hồng Sơn quay sang tươi cười tỏ vẻ hài lòng, được nhà trường hỗ trợ chuyến xe miễn phí, em đã tiết kiệm được một ít kinh phí để mua quà về quê. Em đã mua 50 cái bánh lọc, đặc sản nổi tiếng ở Huế mang về nhà với giá 80 nghìn đồng, vì ở nhà ai cũng thích ăn bánh lọc. Tiếc là còn rất nhiều đặc sản khác mà em không đủ tiền để mua về làm quà tết. Sang năm, em sẽ tiết kiệm để có thể mua một số bánh mứt đặc sản Huế mang về nhà.

PGS.TS. Nguyên Thành Nhân, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tâm sự với sinh viên trong ngày chia tay để các em lên xe về quê đón tết rằng, thầy cũng là học sinh ngoại tỉnh, từng có cảm giác nôn nao, chờ đợi để được về quê đón tết. Sinh viên mỗi em sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, hiểu điều đó, nhà trường quyết tâm làm sao để đưa được hết các em sinh viên về quê sum vầy, ăn tết với bố mẹ.

“Ngoài những món quà mà các em dành dụm tiền để mang về nhà trong ngày tết, có một món quà quan trọng hơn cả chính là các em về nhà khỏe mạnh và vui tươi. Đặc biệt là những thành tích học tập ngày càng tiến bộ, đạt được những kết quả cao là món quà tinh thần vượt qua mọi món quà vật chất mà các em mang về cho bố mẹ. Vì vậy, các em hãy cố gắng, nỗ lực học tập thật tốt, xây dựng một hành trang vững chắc để ra đời sau này”, PGS.TS. Nguyên Thành Nhân gửi gắm.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top