ClockThứ Hai, 20/11/2023 15:12

Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở giáo dục nhân Ngày nhà giáo Việt Nam

TTH.VN - Sáng 20/11, Đại học Huế tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023, nhằm ôn lại truyền thống, tri ân nghề dạy học, tôn vinh và khen thưởng những tập thể, cá nhân đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp “trồng người”.

Trường đại học Nông Lâm được chứng nhận chất lượng chu kỳ 2Trường đại học Sư phạm đón nhận Huân chương Lao động hạng NhìPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thăm, chúc mừng các cơ sở giáo dụcĐại học Huế: Hướng đến nền công nghệ sinh học phát triểnNghiên cứu sinh quốc tế đầu tiên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Đại học Huế Chú trọng công tác đào tạo báo chí và truyền thông

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại học Huế

Đến dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo Đại học Huế và 450 nhà giáo Đại học Huế. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế cho biết, Đại học Huế đang phát triển mạnh về mọi mặt, trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín; góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Đội ngũ nhà giáo, viên chức, người lao động Đại học Huế luôn tích cực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực. Tỷ lệ tuyển sinh luôn đạt và duy trì mức cao qua từng năm. Xếp hạng của Đại học Huế năm nay tiếp tục giữ vững top 351- 400 châu Á. Nhiều chỉ số xếp hạng tiếp đà tăng, đã tiếp tục khẳng định vị thế của Đại học Huế trên bảng xếp hạng quốc tế.

Năm 2022 là năm thứ hai liên tiếp công bố quốc tế của Đại học Huế vượt mốc 500 bài/năm với 563 bài, giúp Đại học Huế liên tục đứng ở vị trí top đầu các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Hợp tác quốc tế năm qua tiếp tục được tăng cường với 32 dự án chương trình, dự án hợp tác quốc tế do các trường đại học và tổ chức quốc tế tài trợ. Đại học Huế và các trường đại học thành viên đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế có quy mô lớn, thu hút nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.

Công tác xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động tiếp tục được chú trọng và đạt nhiều kết quả. Đại học Huế đã tập trung nguồn lực xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý đảm bảo số lượng, chất lượng, đồng bộ về cơ cấu; chú trọng năng lực, phẩm chất đạo đức, chuẩn hóa trình độ, chức danh tương xứng với vị trí, vai trò, nhiệm vụ được giao. Năm 2022, Đại học Huế có 8 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. Năm 2023, thông tin từ Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, Đại học Huế có thêm 18 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Những thành tựu, kết quả đó đã và đang tiếp thêm nhiều động lực để Đại học Huế thực hiện lộ trình phát triển thành Đại học Quốc gia theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 83 của Chính phủ; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế “về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục – đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Trong thời gian tới, việc xây dựng, phát triển đội ngũ vừa có tâm, vừa đủ tầm sẽ là một trong những chiến lược, giải pháp được Đại học Huế quan tâm, hướng tới thực hiện thành công mục tiêu vươn tầm thành Đại học Quốc gia, theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng những lẵng hoa tươi thắm đến Đại học Huế và các giảng viên ưu tú của Đại học Huế. Đại học Huế đã khen thưởng cho các nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017 - 2022; các nhà giáo đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư trước 40 tuổi; các nhà giáo bảo vệ thành công luận án tiến sĩ trước 30 tuổi; đạt các giải thưởng cao; các nhà giáo có nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín.

Cùng ngày,  UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT năm học 2022-2023

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời chúc tốt đẹp đến các thế hệ thầy, cô giáo cùng tập thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức GD&ĐT, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả toàn diện mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình hy vọng thời gian tới toàn thể lãnh đạo và các cán bộ tiếp tục nâng cao chất lượng GD&ĐT, tiếp tục tìm ra giải pháp để xây dựng ngành giáo dục Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn của cả nước về GD&ĐT đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Ông Nguyễn Thanh Bình mong muốn tập thể Sở GD&ĐT, đội ngũ các thầy, cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn tiếp tục thực hiện tốt hơn trọng trách của mình, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trên địa bàn. Góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên ngành GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của UBND tỉnh dành cho ngành trong thời gian qua.

Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định với sự kì vọng của lãnh đạo tỉnh, toàn thể lãnh đạo và cán bộ ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục có những kế hoạch chuyên môn để định hướng ngành giáo dục tỉnh có những phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thay mặt lãnh đạo tỉnh cũng đã gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến toàn thể lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức Sở GD&ĐT tỉnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công GD&ĐT năm học 2022-2023.

Ngày 20/11, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Đại học Luật, Đại học Huế.
Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Luật - Đại học Huế  

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh đã chia sẻ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường; những người đã cống hiến trí tuệ, sức lực vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong những năm qua.

Mong muốn, trong thời gian tới, đội ngũ giáo viên cũng như lãnh đạo nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần vào sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục nói chung và của trường nói riêng; tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường với lực lượng công an để đảm bảo tình hình an ninh trường học cho các em sinh viên yên tâm học tập, rèn luyện.

Dịp này, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến thăm, chúc mừng và tặng hoa tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Trường Chính Trị Nguyễn Chí Thanh và một số trường trên địa bàn TP. Huế.

Nhóm Phóng viên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top