ClockThứ Tư, 17/07/2024 16:49

Nâng cao năng lực sư phạm cho giáo viên tiếng Anh theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

TTH.VN - Từ ngày 15/7 đến hết tháng 8, Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khóa bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiếng Anh các cấp phổ thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp họcTập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặnTriển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Việc tập huấn giúp giáo viên nắm vững nội dung các bộ sách mới và phương pháp giảng dạy 

Đây là khóa bồi dưỡng thực hiện theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia để áp dụng hiệu quả vào giảng dạy tiếng Anh theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tham gia khóa bồi dưỡng gồm 225 giáo viên, trong đó có 50 giáo viên trung học phổ thông, 75 giáo viên trung học cơ sở và 100 giáo viên tiểu học.

Các giáo viên được trang bị những kiến thức về năng lực sử dụng tiếng Anh trong lớp học; phương pháp giảng dạy và thi, kiểm tra, đánh giá đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018 môn tiếng Anh; xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ...Sau khóa học, các giáo viên soạn giáo án giảng dạy, ứng dụng nội dung bồi dưỡng vào thực tế giảng dạy và tham gia hoạt động bồi dưỡng thực tế tại trường phổ thông giáo viên đang công tác.

Các giáo viên tham gia học theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Thời gian học trực tiếp từ ngày 15/7 đến 6/8, sau đó tiếp tục học trực tuyến trong tháng 8.

* Từ ngày 15 đến 17/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa tiếng Anh Global Success phục vụ cho năm học 2024-2025.

Tham gia lớp tập huấn là các giáo viên giảng dạy sách giáo khoa tiếng Anh Global Success của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Các giáo viên được hướng dẫn sử dụng các tài nguyên và hợp phần bổ trợ trên trang: https://hoclieu.vn; cách ứng dụng công nghệ trong tiến trình một tiết học cụ thể; cách kiểm tra đánh giá cuối cấp; hướng dẫn sử dụng testbank trên https://hoclieu.vn; xây dựng sự tự tin học tiếng Anh theo thang đo đánh giá Global Scale of English; ôn tập thi tốt nghiệp THPT…

Từ năm học 2024-2025, học sinh các lớp 5, 9 và 12 học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Vì thế, việc tập huấn giúp giáo viên nắm vững nội dung các bộ sách mới và phương pháp giảng dạy, từ cách trình bày bài giảng đến cách truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách sinh động và hấp dẫn.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Mách bạn 7 mẹo cải thiện kỹ năng nghe tiếng anh hiệu quả

Trong giao tiếp tiếng Anh, kỹ năng lắng nghe là vô cùng quan trọng, giúp bạn trao đổi thông tin thuận lợi với người đối diện. Tuy vậy, cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh không phải điều dễ dàng. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nghe hiểu tiếng Anh, chúng tôi tổng hợp trong bài dưới đây 7 mẹo luyện nghe tiếng Anh. Những bí quyết này sẽ giúp bạn biết cách luyện nghe một cách hiệu quả.

Mách bạn 7 mẹo cải thiện kỹ năng nghe tiếng anh hiệu quả

TIN MỚI

Return to top